Nhận diện Bảng I vòng loại U23 châu Á 2016: U23 Nhật Bản vượt trội

16:10 Thứ năm 26/03/2015

Ngày mai 27/3, bảng I vòng loại U23 châu Á 2016 sẽ chính thức khởi tranh. Nhìn vào cục diện bảng đấu, U23 Nhật Bản được đánh giá vượt trội và ngôi vị nhất bảng I chắc chắn khó thoát khỏi tay đội bóng xứ Mặt trời mọc.

U23 Nhật Bản được đánh giá mạnh nhất bảng I

U23 Nhật Bản – sức mạnh châu lục

Nhật Bản được đánh giá là một nước có nền bóng đá hàng đầu châu lục. Trong quá khứ, họ cũng từng 5 lần giành vé dự VCK châu Á, thế nên chắc chắn ngôi đầu bảng I khó thoát khỏi U23 Nhật Bản tại vòng loại U23 châu Á lần này.

Để thực hiện được mục tiêu, ĐT U23 Nhật Bản đã triệu tập 23 cầu thủ sáng giá nhất. Trong số này có các tài năng trẻ tham dự ASIAD 2014 là Ueda Naomichi (Kashima Antlers), Oshima Ryota (Kawasaki Frontale), Notsuda Gakuto (Sanfrecce Hiroshima). Bộ đôi thi đấu tại nước ngoài là Kubo Yuya (Young Boys, Thụy Sỹ) và Minamino Takumi (Red Bull Salzburg, Áo) cũng có tên nhưng sẽ chỉ được CLB chủ quản cho trở về thi đấu hai trận gặp Việt Nam và Malaysia.

Nhằm thích nghi với điều kiện thời tiết trước khi vòng loại U23 châu Á khởi tranh, U23 Nhật Bản đã đến Malaysia từ rất sớm. Ngoài việc tập luyện, đoàn quân của HLV Makoto Teguramori còn thi đấu với các “quân xanh” tại đây và đều giành được những kết quả khả quan. Nhận định về bảng đấu, HLV Teguramori nhấn mạnh rằng: “Chúng tôi sẽ có phương pháp tiếp cận trận đấu để các đối thủ không thể làm những gì họ muốn. Với đội hình hiện tại, Nhật Bản tự tin thắng đậm Việt Nam và Malaysia để giành ngôi đầu bảng I”.

U23 Malaysia – chủ nhà và là “ẩn số”

U23 Malaysia đặt mục tiêu đánh bại U23 Việt Nam

U23 Malaysia là đội chủ nhà bảng I vòng loại U23 châu Á 2016. Đây được coi là đối thủ chính của U23 Việt Nam tại vòng loại do Nhật Bản sở hữu sức mạnh vượt trội vì thế cuộc cạnh tranh ngôi vị nhì bảng I sẽ là cuộc chiến của U23 Việt Nam với U23 Malaysia.

Trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại châu lục, U23 Malaysia cũng không có được thành tích thực sự nổi trội khi họ để thua 0-1 trước U23 Indonesia, thua U20 Myanmar 0-3 và hòa U23 Myanmar 1-1… Tuy nhiên, HLV trưởng Ismail Razip của đội bóng này vẫn tỏ ra tự tin khi khẳng định: “Đoạt ngôi vô địch Gold Cup giúp chúng tôi tăng phần tự tin cho vòng loại U23 châu Á nhất là lại được thi đấu trên sân nhà Shah Alam. Chúng tôi sẽ đặt mục tiêu cho từng trận một. Mục tiêu lớn của Malaysia là đánh bại U23 Việt Nam, bởi họ là đối thủ trực tiếp cạnh tranh vị trí nhì bảng với chúng tôi”.

Với lợi thế sân nhà cùng nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng, U23 Malaysia được đánh giá là “ẩn số” ở bảng đấu này, vì thế cả U23 Việt Nam và U23 Nhật Bản đều không thể chủ quan khi đối đầu với họ. HLV Miura cũng đặt mục tiêu đánh bại U23 Malaysia ở trận mở màn nhằm nuôi hy vọng giành vé dự VCK U23 châu Á 2016.

U23 Việt Nam khó cạnh trạnh ngôi đầu bảng

U23 Việt Nam quyết giành vị trí nhì bảng

Mặc dù HLV Miura từng tuyên bố sẽ đánh bại U23 Nhật Bản để giành vị trí nhất bảng I tại vòng loại U23 châu Á 2016. Tuy nhiên, U23 Việt Nam khó thực hiện được mục tiêu trên khi nhìn vào đội hình hiện tại và thành tích trong quá trình chuẩn bị. HLV Miura đã phải đón nhận một “cơn bão chấn thương” và khiến ông không có được sự lựa chọn tốt nhất cho đội hình tham dự vòng loại.

Trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại, thầy trò HLV Miura vẫn chưa thể hiện được lối chơi và thành tích là không đánh kể với 2 trận thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua. Sau trận thua 1-3 trước Thái Lan, HLV Toshiya Miura đã khẳng định rằng các cầu thủ đang tiến bộ từng ngày và họ sẽ còn chơi tốt hơn khi bước vào giải đấu chính thức.

Tuy nhiên, U23 Việt Nam cũng chỉ có thể thực hiện được mục tiêu là cạnh tranh vị trí nhì bảng với U23 Malaysia, nhưng trước hết đoàn quân của HLV Miura sẽ phải giành được 3 điểm ở trận đấu mở màn vòng loại U23 châu Á 2016 trước đối thủ là U23 Malaysia diễn ra vào tối ngày 27/3 tới.

U23 Macau (Trung Quốc) – đội bóng yếu nhất bảng

Đến từ một nền bóng đá còn ít tên tuổi ở châu lục và chưa từng gặt hái được thành tích nào đáng kể, U23 Macau (Trung Quốc) được đánh giá là đội yếu nhất bảng I và cơ hội cạnh tranh tấm vé dự VCK U23 châu Á gần như không có đối với đội bóng này.

Ngay khi đặt chân đến Malaysia, HLV Tam Lao San đã chia sẻ với giới truyền thông rằng lực lượng của U23 Macau (TQ) có nhiều người đang là sinh viên và đi đá bóng chỉ là đam mê chứ không hẳn là nghề nghiệp chính. Các cầu thủ này có vóc dáng thư sinh và còn thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Mục tiêu của họ tham dự giải này là để cọ xát tích lũy kinh nghiệm. Đáng chú ý, trong 5 trận đấu chuẩn bị cho vòng loại, U23 Macau đều thất bại và mới chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn thắng từ tháng 2 vừa qua.

Văn Vi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục