Nguyễn Tuấn Anh: Đi về phía mặt trời

22:27 Thứ ba 03/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Như vậy, Tuấn Anh là cầu thủ tiếp theo sẽ nối gót Công Phượng sang Nhật Bản để thi đấu tại J-League 2 vào năm 2016. Đây là phần thưởng và là một nước đi hợp lý cho tương lai của một trong những tiền vệ trẻ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam.

Cách đây không lâu khi báo chí rộ tin Công Phượng sẽ sang khoác áo Mito Hollyhock thì đã có không ít nuối tiếc dành cho Tuấn Anh bởi tiền vệ 20 tuổi này cũng rất tiềm năng cần khai phá.

Nguyễn Tuấn Anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Hoàng Anh Gia Lai hiện nay. Ảnh: Internet.

Tuy vậy, cũng không ít lời ác ý hay dè bỉu về phía tiền vệ người Thái Bình rằng có câu lạc bộ nào ngó ngàng đâu mà mơ sang Nhật hay đại loại như xem Tuấn Anh đá tại V-League có nổi bật bao nhiêu đâu mà tâng bốc vậy,… Rốt cuộc, những chỉ trích đó cũng phải im bặt bởi bản hợp đồng mà Yokohama chìa ra cho tiền vệ quê lúa.

Khác với Công Phượng, Tuấn Anh sẽ không phải thử việc và gần như được đảm bảo một số lần ra sân chính thức nhất định. Tuyển trạch viên của Yokohama đã chú ý tới anh từ khi cầu thủ này thi đấu tại U17 Sanix Cup. Bóng đá Nhật ở một đẳng cấp khác với Việt Nam nên một khi họ đã quan tâm đến như vậy thì ắt hẳn phải có điều gì đó đặc biệt.

Có thể bạn không tin vào lời nói của bầu Đức khi ông cho rằng Tuấn Anh mới là ngôi sao sáng nhất của học viện HAGL ARS JMG nhưng hãy nhìn vào thực tế khi Yokohama năm lần bảy lượt thể hiện thiện chí muốn sở hữu cầu thủ sinh năm 1995 mới thấy được tố chất thiên bẩm của tiền vệ trung tâm này.

Nếu lấy thành tích tại V-League 2015 ra so sánh thì con số thống kê của Tuấn Anh chẳng là gì nếu so với Duy Mạnh (Hà Nội T&T) hay Hữu Dũng (FLC Thanh Hóa) như nhiều người vẫn bao biện. Tuấn Anh cũng ra rìa trong cuộc đua cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2015 và top 23 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất bóng đá Đông Nam Á.

Nhưng chẳng sao cả, cái “chất” mà tiền vệ mang áo số 8 sở hữu trong mình là riêng biệt, là cực “dị” chính cái tố chất ấy mới đủ để giúp một cầu thủ vươn mình ra đẳng cấp cao hơn mà cụ thể ở đây là J-League 2. Sự điềm tĩnh, kĩ thuật thượng thặng và khả năng điều tiết tuyệt vời khiến Tuấn Anh không lẫn vào đâu được với các cầu thủ Việt Nam khác.

Cầu thủ Nguyễn Tuấn Anh gần như chắc chắn sẽ thi đấu cho Yokohama tại J-League 2 ở mùa giải sau. Ảnh: Internet.

Môi trường bóng đá Nhật có tính cạnh tranh cực cao nhưng không xấu xí và quá thô bạo như V-League. Ở đó, nếu một cầu thủ không có chuyên môn tốt lập tức sẽ bị đào thải và áp lực lên Tuấn Anh là không nhỏ bởi anh đang gánh nhiều kỳ vọng của người hâm mộ. Nhưng chẳng sao cả, cứ đi, thử rồi sẽ biết giới hạn của mình.

Người hâm mộ dẫu sẽ buồn lắm vì chẳng còn thấy “Nhô” ở V-League 2016 nữa nhưng sẽ vui gấp bội nếu anh khẳng định được mình ở xứ Phù tang. Dẫu trụ lại hay có trở về sau bản hợp đồng cho mượn, Tuấn Anh vẫn sẽ luôn có vòng tay của người hâm mộ bên cạnh, vì một bước ngoặt mới cho bóng đá Việt Nam.

Quốc Tuấn | 22:04 03/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục