Nguy cơ vỡ sân ở giải U21 quốc tế tại Cần Thơ

13:54 Thứ tư 22/10/2014

Không ít khán giả xem truyền hình bức xúc khi chất lượng tường thuật trực tiếp giải U21 quốc tế quá tệ. Ngoài ra, BTC cũng chưa làm tốt việc soát vé, dẫn đến nguy cơ vỡ sân.

Giải quốc tế dùng BLV "địa phương"

“Sân quá tối”, “góc quay không hợp lý, xem dễ bực mình”… là những bức xúc của khán giả truyền hình khi xem trực tiếp trận đấu giữa U19 HAGL - U21 Malaysia vào hôm qua. Đó là một trận đấu rất hay về mặt chuyên môn nhưng khán giả truyền hình không thể mãn nhãn bởi chất lượng hình ảnh quá tệ dù được trực tiếp trên kênh VTV6.

Đài phát thanh truyền hình Cần Thơ là đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện việc tường thuật trực tiếp các trận đấu tại giải U21 quốc tế năm nay. Dù đã có kinh nghiệm qua giải U21 trong nước nhưng phải thừa nhận chất lượng hình ảnh khi lên sóng truyền hình là không tốt.

Để phục vụ việc trực tiếp các trận đấu, ban tổ chức đã dùng camera bay (flycam) nhưng chất lượng vẫn không cao.

Hình ảnh tối khiến người xem khó thưởng thức trận đấu trọn vẹn. Thực tế, 4 dàn đèn của sân Cần Thơ tương đối tốt nhưng xe màu chuyên dùng để làm trực tiếp các trận đấu không chất lượng, dẫn đến hiệu quả không như mong muốn.

Một vấn đề khác là bình luận viên chưa hấp dẫn, lôi cuốn người xem. Điều bất hợp lý khi đây là giải đấu được tường thuật trực tiếp trên đài truyền hình quốc gia nhưng ban tổ chức lại để một bình luận viên địa phương làm nhiệm vụ (bên cạnh 1 BLV của VTV). Bình luận viên của đài Cần Thơ vốn quen với việc tường thuật trực tiếp của đội bóng tỉnh nhà nên không thể làm tốt khi truyền tải không khí của 1 trận đấu quốc tế.

Không có vé vẫn vào sân

Ngoài chất lượng hình ảnh trực tiếp không tốt, một vấn đề khác phát sinh trong ngày có U19 HAGL thi đấu là ban tổ chức sân không kiểm soát được số người vào sân. Số lượng vé bán ra mỗi trận là 35.000 (tính luôn vé mời là gần 40.000), nhưng lượng người vào sân xem U19 HAGL thi đấu ước tính phải gần 50.000.

Hàng ngàn khán giả phải đứng suốt cả trận mới có thể xem được trận đấu. Một số người khác phải leo chót vót lên những cây thông, cây phượng xung quanh sân để xem 2 đội tranh tài. Tình trạng này chẳng khác sân Mỹ Đình cách đây không lâu khi số lượng người vào sân vượt quá sức chứa.

BTC không kiểm soát được lượng người vào sân, buộc nhiều khán giả phải đứng, leo cây để xem các trận đấu.

BTC đã lường trước được sức nóng khi giải có sự góp mặt của U19 HAGL nhưng việc kiểm soát từ khâu bán vé, soát vé không tốt. Nhiều khán giả có vé nhưng không thể vào sân.

Đây mới là lần đầu tiên sân Cần Thơ tổ chức 1 giải đấu quốc tế nên khó tránh những sai sót trong khâu tổ chức. Tuy nhiên, việc bán vé, soát vé là việc có thể làm được trong khả năng của địa phương. Nếu tình trạng này không được khắc phục, nguy cơ vỡ sân sẽ diễn ra ở những trận đấu sau. Lúc đó, hậu quả sẽ rất khôn lường.

Trước thực trạng này, ông Trần Quang Tuyến, ủy viên BTC, cho biết: "Nếu tình trạng này vẫn tiếp tục tôi sẽ đề nghị ban tổ chức sân mở rộng các cửa ra vào để khán giả vào sân được thỏa mái, tránh tình trạng chen lấn, xô đẩy. Tôi được biết, UBND thành phố Cần Thơ cũng đã có công văn chỉ đạo phía sở VH-TT&DL Cần Thơ tăng cường an ninh, đảm bảo an toàn cho trận đấu nên tôi tin các trận đấu về sau sẽ được kiểm soát tốt".

Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục