Người Úc cảm thấy bị LĐBĐ châu Á sỉ nhục trước thềm ASIAN Cup 2015

08:29 Thứ ba 06/01/2015

Đã chín năm kể từ khi Úc gia nhập Liên đoàn Bóng đá châu Á và chỉ vài ngày nữa trước khi giải bóng đá lớn nhất khu vực, Asian Cup 2015 chính thức khởi tranh trên đất Úc, nhưng AFC đã để lại một ấn tượng không mấy tốt đẹp trong lòng người hâm mộ môn “thể thao vua” tại quốc gia này.

Logo của AFC thể hiện hình ảnh gần như toàn bộ các nước châu Á, kéo dài từ mũi phía bắc của vịnh Ả Rập, lần lượt qua các nước và khu vực như Ấn Độ, Đông Nam Á cho đến Đông Á, nhưng cuối cùng lại bỏ qua Úc. Điều này, rõ ràng là một thiếu sót trầm trọng trong công tác quản lý của liên đoàn, và dĩ nhiên đã khiến các quan chức cũng như người dân Úc chạnh òng.

“Lấy biểu trưng tương tự một quả bóng ôm gọn các nước châu Á, với vị trí địa lý như một tấm bản đồ, thậm chí còn thể hiện Nhật Bản ở phía đông bằng hình ảnh “đất nước mặt trời mọc”, nhưng có lẽ các quan chức AFC đã quên rằng Úc cũng là một đội bóng thuộc tổ chức này trong suốt 9 năm qua” một tờ báo địa phương đưa tin trước lễ khởi tranh Cúp bóng đá châu Á.

Biểu trưng của AFC.

Chỉ còn vài ngày nữa Asian Cup 2015 sẽ diễn ra tại Sydney, Newcastle, Brisbane, Canberra và Melbourne trên đất Úc, nhưng AFC vẫn chưa có động thái nào thể hiện sự thay đổi logo để đáp ứng yêu cầu của người hâm mộ đội chủ nhà. Điều này cho thấy, họ không muốn Úc có vai trò tương tự như một thành viên của mình,” báo Sydney Morning nhận định.

Úc là một đội bóng hàng đầu trong khu vực. Chỉ trong năm 2014, các cầu thủ của quốc gia này từng nhiều lần nhận giải thưởng danh giá trong khu vực, trong đó phải kể đến Katrina Gorry, tuyển thủ nữ xuất sắc nhất châu Á, Soccerooc với danh hiệu cầu thủ quốc tế của năm hay Tony Popovic cũng là huấn luận viên của năm, đã cùng với CLB Western Sydney Wanderers đoạt giải vô địch Champions League châu Á. Do đó, việc họ muốn thể hiện hình ảnh của đất nước trong biểu trưng của AFC cũng là một điều hoàn toàn hợp lý.

Tuy nhiên, việc thay đổi này không hề đơn giản. Biểu trưng của AFC được thiết kế mới vào năm 2001 và sử dụng cùng với khẩu hiệu “Tương lai là châu Á” trong nhiều năm qua, nhưng Úc mặc dù là một đội bóng mạnh, lại chỉ mới tham gia vào liên đoàn từ năm 2006. Vì vậy, việc thiết kế lại cho phù hợp với yêu cầu của từng quốc gia, cần được các nước đồng ý và thống nhất với nhau.

Hiện tại, Ban Tổ chức chỉ quan tâm đến các hoạt động của Asian Cup 2015. Biểu trưng của giải đấu này cũng đã được thiết kế theo ý chủ nhà, nhưng logo chính thức của AFC thì sẽ do AFC giải quyết,” Michael Brown, giám đốc điều hành sự kiện Asian Cup 2015 cho biết.

Asian Cup 2015 sẽ bắt đầu từ ngày 09.01 đến 31.1.2015, trận đầu sẽ là cuộc chạm trán giữa Úc và Kuwait tại thành phố Melbourne, thuộc bang Victoria. Hai đội còn lại là Hàn Quốc và Oman sẽ lần lượt đối mặt với đội chủ nhà vào các ngày 13, 17.1 tại sân vận động quốc gia Sydney và Brisbane.

Hàn Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục