Người thắng kẻ thua sau trận Bayern 1-0 Arsenal

11:51 Thứ năm 18/04/2024 | 1

TinTheThao.com.vnĐội bóng bản lĩnh hơn đã giành chiến thắng. Bayern Munich có vé đi tiếp, trong khi đó Pháo thủ phải dừng cuộc chơi.

Người thắng

1. Harry Kane

Kane đối mặt không ít sự châm biếm, thách thức từ một số fan hâm mộ quá khích. Họ cho rằng chân sút người Anh sẽ không giành được bất kỳ danh hiệu nào trong màu áo Bayern Munich. Nhận định đó hoàn toàn có cơ sở khi Hùm xám xứ Bavaria mất chức vô địch Bundesliga vào tay Bayer Leverkusen.

Vượt lên trên tất cả, Kane cùng Bayern Munich chính thức giành vé vào vòng bán kết Champions League. Ngôi sao 30 tuổi vẫn còn cơ hội nâng cao danh hiệu cùng đội bóng nước Đức.

Harry Kane

Kane có cơ hội vô địch Champions League. 

Dù không đóng góp bàn thắng hay kiến tạo nào, thế nhưng Kane có màn trình diễn thuyết phục trước Arsenal. Cựu sao Tottenham Hotspur tích cực tranh chấp bóng, sẵn sàng chơi lùi sâu xuống hàng tiền vệ trở thành điểm trung chuyển, kết nối với các đồng đội xung quanh.

"Một chiến thắng không thể tin được. Trận đấu khó khăn và chặt chẽ. Vào đến bán kết là thành tích tuyệt vời. Chúng tôi có thể tận hưởng nó. Joshua Kimmich có bàn thắng tuyệt vời," Kane chia sẻ với TNT Sports.

2. Joshua Kimmich

Ngôi sao người Đức là tác giả bàn thắng duy nhất trận đấu. Phút 63, xuất phát từ quả treo bóng bên cánh trái của Raphael Guerreiro, Kimmich băng vào đánh đầu cận thành chính xác, xé lưới Arsenal. 

TRỰC TIẾP Bayern Munich 1-0 Arsenal (H2): Kimmich lên tiếng - Bóng Đá

Kimmich ghi bàn thắng duy nhất trận đấu. 

Trang thống kê Whoscored bầu chọn Kimmich là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Kimmich đem đến màn trình diễn công thủ toàn diện. Ở khía cạnh phòng ngự, ngôi sao 29 tuổi phong tỏa thành công Gabriel Martinelli. 

Ở mặt trận tấn công, Kimmich thường xuyên dâng cao, thực hiện những quả tạt bóng chuẩn xác,  có độ sát thương cao. Tổng cộng, Kimmich tung ra 2 cú sút, tỷ lệ chuyền bóng chính xác đạt 93%, đem về 4 key pass, 1 bàn thắng....

Kẻ thua

1. Bukayo Saka - Gabriel Martinelli

Hàng công Arsenal đã 'tắt điện' trước Bayern Munich. Martinelli bị vô hiệu hóa bởi Kimmich. Ngôi sao người Brazil tung ra vỏn vẹn 2 cú sút, bao gồm một pha dứt điểm trúng đích. Nhận định trên sóng TNT Sports, cựu danh thủ Martin Keown cho hay:

Gây thất vọng, Bukayo Saka bị huyền thoại Arsenal chỉ trích  - Bóng Đá

Saka thi đấu nhạt nhòa. 

"Martinelli có vị trí thuận lợi, thế nhưng nhiều người đặt dấu hỏi vì sao cậu ấy lại dứt điểm bằng chân trái? Martinelli thuận chân phải, góc sút hoàn hảo. Nếu được quyền sút lại, tôi chắc chắn Martinelli sẽ dứt điểm bằng chân phải".

Tương tự, Saka có màn trình diễn nhạt nhòa không kém Martinelli. Ngôi sao người Anh không tung ra bất kỳ cú sút nào về khung thành Bayern Munich; không có pha qua người nào thành công. Màn trình diễn thất vọng lớn.

2. Mikel Arteta

Arsenal và Arteta đứng trước nguy cơ lớn có mùa giải trắng tay trên mọi đấu trường. Pháo thủ đã tụt lại phía sau Man City ở cuộc đua vô địch Premier League. Giờ đây, họ chính thức dừng bước ở Champions League.

winners and losers - Bóng Đá

Arteta chưa thể giúp Arsenal hóa rồng.

Đội bóng thành London có sự trưởng thành, tiến bộ vượt bậc dưới triều đại Arteta. Thế nhưng, điều đó chưa đủ giúp Arsenal vượt qua một Bayern Munich giàu kinh nghiệm và bản lĩnh. 

Arteta còn rất nhiều việc phải làm sau thất bại trước Bayern Munich. Arsenal cần tiếp tục hoàn thiện hơn về lối chơi lẫn nhân sự. Chia sẻ với TNT Sports sau trận đấu, Arteta cho hay:

"Arsenal phải trở lại vì có trận đấu lớn sắp tới. Chúng tôi phải chứng minh rằng có đủ khả năng xoay chuyển tình thế. Tôi đảm bảo rằng, vào ngày mai, Arsenal sẽ hoàn toàn tập trung cho trận đấu với Wolves".

Anh Nguyễn | 10:53 18/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục