Người hùng của ĐT Việt Nam: Tôi từng có ý nghĩ bỏ bóng đá

13:44 Thứ ba 10/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ cách đây hơn 1 năm, Võ Huy Toàn từng tính tới chuyện bỏ bóng đá để tìm một công việc mới sau cú sốc bị loại khỏi CLB Hà Nội.

Huy Toàn ghi bàn duy nhất trong trận thắng Olympic Indonesia. Ảnh: Nhật Minh.

* Võ Huy Toàn đánh giá thế nào về màn trình diễn của bản thân trong trận đấu với Olympic Indonesia ?

Ghi bàn duy nhất giúp đội nhà giành chiến thắng, đương nhiên tôi vô cùng hạnh phúc. Tuy nhiên, nếu tính toàn trận, tôi chưa thực sự hài lòng với những gì mình đã thể hiện. Tôi sẽ còn phải phấn đấu rất nhiều để có thể trụ vững ở ĐT Olympic Việt Nam.

* Huy Toàn giờ là học trò cưng của HLV Miura nhưng trong quá khứ từng trải qua giai đoạn khó khăn. Anh có thể tiết lộ về câu chuyện này?

Tôi sinh ra ở Lâm Đồng. Năm 15 tuổi, thi đấu giải nhi đồng tại Đà Nẵng thì được đội bóng sông Hàn chiêu mộ. Tới năm 2011, bất ngờ tôi đươc HLV Hoàng Văn Phúc triệu tập vào ĐT U19 Việt Nam dự giải U19 Đông Nam Á. Sau chức á quân, tôi được thầy Phúc mang luôn về CLB Hà Nội đá giải Hạng Nhất mùa 2012. Đó là giây phút tuyệt vời trong sự nghiệp của tôi khi cùng đội giành vé thăng hạng. Tuy nhiên, mọi chuyện đang êm đẹp thì HLV Hoàng Văn Phúc rời CLB để dẫn dắt ĐT Việt Nam.

HLV Triệu Quang Hà được đưa lên thay thế. Chỉ 10 ngày sau khi tiếp quản đội, ông ấy gọi tôi lên thông báo thải loại mà không nói rõ lý do. Lúc đó, tôi xách va ly về quê nhà Lâm Đồng với tâm trạng sốc nặng.

Đã có lúc Huy Toàn nghĩ đến chuyện giã từ sự nghiệp cầu thủ. Ảnh: Nhật Minh.

* Làm thế nào để anh có thể trở lại với bóng đá?

Thú thực trong gần một tháng ở nhà, tôi đã có ý định giã từ sự nghiệp để kiếm một công việc mới. Tuy nhiên, gia đình động viên không thể bỏ được bởi đã tốn bao năm để theo đuổi môn thể thao này. Vậy là tôi lặn lội ra Đà Nẵng khoác áo đội U21 dự giải U21 quốc gia. Nhờ thành công ở giải này, tôi được HLV Lê Huỳnh Đức đưa lên đội một. Chính vì được trao cơ hội thể hiện ở đội bóng sông Hàn, cuối năm qua tôi được HLV Miura triệu tập lên ĐT Olympic và ĐTQG.

* Huy Toàn chơi rất nhiều vị trí nhưng vị trí nào mới là sở trường của anh?

Tôi từng đá tiền đạo, tiền vệ biên, hậu vệ biên. Tôi không có khái niệm đâu là vị trí sở trường. HLV muốn tôi chơi ở đâu tôi sẽ đá ở đó.

* Nhiều đồng đội gọi Huy Toàn là Robben. Vì đâu anh có cái biệt danh này?

Tôi từ bé đã mê Robben, thường xuyên xem cầu thủ này thi đấu để học tập kỹ thuật. Chính vì vậy mà tôi được gọi với cái biệt danh Robben. Tuy nhiên, đó chỉ là vui thôi, tôi không thể sánh với cầu thủ người Hà Lan.

* Xin cám ơn và chúc Huy Toàn thi đấu ngày càng thành công hơn nữa.

Xem lại bàn thắng của Huy Toàn trong trận gặp Olympic Indonesia:

Nhật Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục