Ngôi sao 85 triệu bảng mang đến lời nhắc nhở đanh thép cho Arsenal

09:11 Thứ ba 07/06/2022

TinTheThao.com.vnPháo thủ đang sở hữu một tài năng sáng giá hàng đầu châu Âu ở thời điểm hiện tại.

 

Theo kết quả nghiên cứu của CIES Football Observatory, tiền đạo Bukayo Saka của Arsenal lọt vào top 15 những cầu thủ đắt giá nhất trong bảng xếp hạng toàn cầu với mức định giá 85,3 triệu bảng. Ngôi sao sinh năm 2001 xếp sau những người đồng đội tại tuyển Anh như Jude Bellingham, Phil Foden, Jadon Sancho và Mason Mount. Trong khi đó, Kylian Mbappe của Paris Saint-Germain chiếm vị trí đầu bảng, với định giá 205,6 triệu bảng. 

Vào tháng 8 năm ngoái, giá trị của Saka tăng từ 59 triệu bảng lên 76 triệu bảng Anh. Tuy nhiên sau chưa đầy một năm, với những màn trình diễn ấn tượng giúp Pháo thủ giành vị trí thứ 5 tại Premier League (cá nhân Saka là cái tên ghi nhiều bàn thắng nhất cho CLB) cầu thủ người Anh giờ đây đã được cải thiện đáng kể mức định giá.

Chấm điểm Arsenal - Bóng Đá

 Saka có mức định giá lên đến 85 triệu bảng theo CIES.

Xét về vị trí của Saka tại Premier League, mức định giá gần 90 triệu bảng giúp anh chiếm một vị trí cao trên BXH, xếp trên một loạt cầu thủ tên tuổi bao gồm Bruno Fernandes của Manchester United, cặp đôi Kai Havertz và Reece James của Chelsea, Harry Kane bên phía Spurs, hậu vệ phải Trent Alexander-Arnold của Liverpool, Jack Grealish và Kevin De Bruyne của Manchester City.

Ở cùng vai trò chơi lệch cách, Saka hoàn toàn vượt trội hơn Grealish ở mùa giải vừa rồi. Và nếu vẫn tiếp tục phát huy những điểm mạnh vốn có, không loại trừ khả năng tiền đạo Tam sư sẽ đe dọa vị trí của những cái tên đứng đầu BXH như Erling Haaland, Vinicius Junior hay Kylian Mbappe.

Hơn nữa, Saka là cầu thủ được đánh giá cao thứ ba (tính trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu) ở vị trí tiền vệ tấn công. Vượt hơn cả một cái tên khác cũng đã có một mùa giải xuất sắc - Christopher Nkunku của RB Leipzig. Tiền đạo người Pháp ghi đến 35 bàn trên mọi đấu trường mùa trước và đang được Chelsea theo đuổi gắt gao.

Manchester City will be looking to sign Bukayo Saka from Arsenal, claims Ray Parlour - Bóng Đá

 Saka đang được cả Man City lẫn Liverpool quan tâm.

Sự đánh giá cao mà giới chuyên môn dành cho Saka cũng được xem như lời nhắc nhở dành cho ban lãnh đạo Arsenal, trong bối cảnh tiền đạo 20 tuổi đang trở thành mục tiêu hàng đầu của những Liverpool và mới đây nhất là Manchester City.

Giao kèo của Saka tại Emirates chỉ còn thời hạn đến năm 2024, vì vậy để tránh việc phải rao bán cái tên sáng giá nhất đội hình hiện tại đồng thời khẳng định tầm quan trọng của anh với kế hoạch phát triển tương lai CLB, Pháo thủ nên ưu tiên việc đàm phán hợp đồng mới.

(Dịch từ Football London)

Trường Sơn - Theo saigonthethao.vn | 08:13 07/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục