Nghiêm khắc với người hùng

16:51 Thứ tư 08/10/2014

Liên đoàn Bơi lội Mỹ (USA Swimming) đã cấm siêu kình ngư Michael Phelps thi đấu sáu tháng sau khi anh bị cảnh sát Mỹ bắt giữ vì tội lái xe trong tình trạng đã uống rượu.

Michael Phelps khi còn thi đấu - Ảnh: Internet

Bên cạnh bản án trên, Michael Phelps cũng sẽ không được gọi vào đội tuyển Mỹ tranh tài ở Giải vô địch bơi lội thế giới diễn ra tại Nga tháng 8-2015 dù khi ấy bản án cấm thi đấu của anh đã hết hiệu lực. Trong thời gian bị cấm thi đấu, Michael Phelps cũng sẽ không nhận được một xu tiền lương nào.

Một số người hâm mộ huyền thoại Michael Phelps cho rằng án phạt này có vẻ hơi nặng tay vì chuyện Phelps lái xe sau khi đã sử dụng rượu là hành vi ở ngoài đường, không diễn ra ở hồ bơi hay ở một giải đấu nào. Khi mắc lỗi này, Phelps đã bị bắt giam, sau đó anh được thả và lên tiếng xin lỗi. Phelps cũng đã hứa sẽ tham gia chương trình huấn luyện đặc biệt để không tái phạm lỗi lầm như trên.

Một lý do nữa là Phelps là người hùng vĩ đại của làng bơi lội Mỹ, từng giành được 22 huy chương ở các kỳ Olympic từ năm 2004-2012. Tính đến thời điểm này, Michael Phelps cũng là VĐV giàu thành tích nhất trong lịch sử Olympic với 18 HCV. Ngoài ra anh cũng giành được 23 HCV ở các giải vô địch thế giới và phá tổng cộng 39 kỷ lục thế giới. Đó đều là những chiến tích vĩ đại và không có gì phải bàn cãi khi nhận định anh là “đệ nhất công thần” của làng bơi lội Mỹ. Vì vậy, xét về tình hoặc về lý thì Michael Phelps đều xứng đáng được tha thứ...

Thế nhưng bất chấp sự bênh vực của mọi người, USA Swimming vẫn quyết định phạt nặng Phelps. Bởi đối với họ, bất cứ VĐV nào phạm sai lầm cũng đều phải trả giá thích đáng. Nhất là những ngôi sao như Michael Phelps càng cần phải đối xử nghiêm khắc hơn vì anh chính là thần tượng, tấm gương để hàng triệu thanh thiếu niên ở Mỹ noi theo. Vì vậy anh phải làm gương cả trên đường đua xanh cũng như cuộc sống ngoài đời.

Quốc Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục