Nghĩ từ một giải bóng đá sinh viên

09:03 Thứ ba 20/11/2012

Nhu cầu của sinh viên đối với môn thể thao vua là rất lớn, tuy vậy hầu hết hiện nay sân chơi dành cho đối tượng này lại không nhiều nếu không muốn nói là rất hạn chế...

Các hoạt động thể dục thể thao nói chung, môn bóng đá nói riêng luôn được giới sinh viên ưa chuộng và thường xuyên tập luyện, thi đấu. Hầu hết các trường Đại học, Cao đẳng đều thành lập ra đội bóng nam, nữ để tham gia thi đấu các giải bóng đá phong trào dành cho học sinh sinh viên, với đủ quy mô từ lớn đến nhỏ. Ở mỗi khoa, mỗi lớp cũng lại có những đội bóng nhỏ hơn để tham gia các giải đấu quy mô cấp trường, cấp khoa. Thế nên nếu như giải quyết tốt được vấn đề tạo sân chơi lành mạnh, ổn định cho sinh viên thì sẽ mang lại hiệu quả rất lớn, không chỉ trước mắt mà còn về lâu dài. Việc phát triển những sân chơi chuyên biệt dành riêng cho sinh viên sẽ góp phần giúp các bạn trẻ tăng cường thể lực và có một sân chơi lành mạnh, năng động giúp tạo ra một cộng đồng giới trẻ đoàn kết và đầy đủ thể chất.
 

Giải bóng đá Sinh viên toàn quốc VTC - Yamaha Cup 2012. Ảnh: PV.

Thực tế cho thấy, ở những sân chơi thể dục thể thao nói chung, bóng đá nói riêng từng được tổ chức rất thành công, có thể không mang nặng yếu tố giải thưởng hay thành tích, mà chính tinh thần thi đấu cao, mang đậm phong cách sinh viên đã được thể hiện rất rõ. Từ cách thức tổ chức, cách thức điều hành cho đến cách các cầu thủ thi đấu trên sân, cách các CĐV cổ vũ bên ngoài… tuy chưa thể nói là chuyên nghiệp song lại mang bản sắc mà chỉ ở sinh viên mới có. Nhìn rộng ra bên ngoài, chúng ta có thể học tập Hàn Quốc, đất nước có phong trào bóng đá học đường phát triển rất mạnh nên họ luôn có những cầu thủ chất lượng bổ sung vào đội hình mạnh ở ĐTQG.
 
Nhắc tới các giải bóng đá phong trào dành cho giới trẻ, nhất là sinh viên, tuyệt nhiên không thể không nhắc tới thương hiệu Yamaha, càng không thể bỏ qua tên tuổi VTC. Yamaha là đơn vị đã và đang đồng hành với bóng đá Việt Nam suốt nhiều năm qua không chỉ ở quy mô ĐTQG mà còn ở các giải lứa tuổi khác từ thiếu niên nhi đồng cho đến sinh viên. Còn VTC là đơn vị tổ chức giải Bóng đá sinh viên toàn quốc từ năm 2009.

Với mong muốn tạo sân chơi bổ ích cho giới trẻ, góp phần phát triển các hoạt động thể thao phong trào theo gương Bác Hồ vĩ đại đồng thời tìm kiếm, đào tạo, phát triển những tài năng cho thể thao nước nhà, hai đơn vị trên đã phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo, Liên đoàn bóng đá Việt Nam tổ chức VCK giải Bóng đá sinh viên toàn quốc VTC – YAMAHA CUP 2012. Giải đấu cho đến lúc này đã diễn ra tương đối thành công, thực sự là sân chơi bóng đá lớn nhất của giới sinh viên, thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo khán giả, CĐV, tạo nên một ngày hội thể thao đúng nghĩa trong thế giới học đường.

Từ VCK VTC – YAMAHA CUP 2012, thiết nghĩ cần có nhiều hơn những giải đấu như vậy dành cho các thế hệ sinh viên Việt Nam, nhằm phát triển phong trào thể dục thể thao lành mạnh, tạo sân chơi thường xuyên, liên tục cho thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước.

PV | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục