Nghi án rửa tiền của bóng đá Italia: Chủ tịch Moratti kêu gọi sự bình tĩnh

07:59 Thứ tư 26/06/2013

Chủ tịch Massimo Moratti đã kêu gọi tất cả hãy bình tĩnh trước cuộc điều ra của cơ quan an ninh nhằm vào các đội bóng đang chơi ở Serie A.

Inter Milan là một trong 18 đội bóng ở Serie A bị cảnh sát khám xét trụ sở làm việc và thu giữ những hồ sơ hợp đồng chuyển nhượng. Họ tình nghi đội bóng của Chủ tịch Massimo Moratti có liên quan đến hoạt động rửa tiền và trốn thuế.

Chủ tịch Moratti kêu gọi sự bình tĩnh từ phía dư luận.

Italia là quốc gia có lượng tội phạm liên quan đến rửa tiền cao trên thế giới. Việc các đội bóng có dính liếu đến hoạt động phi pháp này đã được cảnh báo từ rất lâu. Trải qua nhiều vấn nạn trong quá khứ, điển hình là vụ dàn xếp tỷ số hồi năm 2006, nay bóng đá Italia có thể phải đối mặt với một cú sốc khác.

“Nerazzurri” trước giờ rất minh bạch trong công tác chuyển nhượng cũng như chi tiêu tài chính. Chủ tịch Moratti đã khẳng định CLB của ông không hề “dính chàm” và cho rằng các phương tiện truyền thông đã phóng đại sự việc. Ông nói với Sky Sport Italia: “Nó không phải là một cuộc tấn công, nhưng có việc thu giữ các tài liệu. Tôi rất bình tĩnh về điều đó. Chúng tôi đang cố gắng để hiểu rõ hơn về những thứ cảnh sát đang tìm kiếm.”

Các “Guarda di Finanza” đã xác nhận rằng có 12 nhà môi giới cầu thủ đang được điều tra cùng với những tình nghi về một số CLB nước ngoài có liên quan.
Thiên Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục