Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 4: Thủ môn xứ Nghệ bán cà phê

09:01 Thứ bảy 15/02/2014

Quán cà phê Ben & Gold độc đáo giữa thành Vinh của thủ môn Trần Đức Cường khiến ai đi qua cũng tò mò muốn vào thử, vào một lần lại muốn quay trở lại.

Quán rộng, với một tầng trệt, một gác lửng, cả một lầu cao, ước chừng 450 m2. Gỗ thông được ốp từ ngoài vào trong. Hệ thống cửa, kính, giàn đèn được lắp đặt thông minh, mùa đông thì rất ấm mà mùa hè cực thoáng. Nhưng điều thú vị của quán cà phê nằm ở 138 Đinh Công Tráng, TP.Vinh, Nghệ An chưa dừng lại ở cách thiết kế theo gu riêng.

Trần Đức Cường và quán cà phê mới khai trương của mình - Ảnh: Đức Vinh

Con trai luôn đi bên bố

Quán có tên lạ: Ben & Gold. Ben là tên ở nhà của con trai Đức Thắng - anh em kết nghĩa của Đức Cường, người hỗ trợ đắc lực cho anh để quán cà phê được ra đời khi nó đang là ý tưởng của Cường và vợ. Ben là tên ở nhà của con trai Đức Thắng, còn Gold sẽ là tên âu yếm của cậu con trai vàng 10 ngày nữa sẽ chào đời của Đức Cường. Cường bảo sẽ chẳng có người đàn ông nào trên thế gian thành công nếu bên họ không là gia đình với những đứa con. Vợ Cường sinh năm 1991, chị Phạm Thị Hồng Hạnh, là cô nuôi dạy trẻ khéo léo, thông minh. Hai người lên xe hoa tháng 9.2013 và vừa sau tuần trăng mật liền lên kế hoạch kinh doanh. Được sự tư vấn của anh Thắng, một quán cà phê tiêu chí phục vụ giới trẻ mới - lạ - thân thiện dần dần được thành hình. Trong suốt thời gian mang thai, Hạnh vẫn thường xuyên cùng chồng và các anh em chuẩn bị nội thất quán, hạch toán kinh tế đâu ra đấy.

Cả hai vợ chồng lần đầu kinh doanh gặp không ít bỡ ngỡ, nhưng với sự hỗ trợ của anh kết nghĩa, bố mẹ, bạn bè và người anh ruột - ca sĩ Minh Hiếu ở Đoàn nghệ thuật Quân khu 4, quán cà phê đi vào hoạt động chỉ sau 1 tháng 20 ngày chuẩn bị. Quán khai trương lấy ngày vào đúng đêm Giáng sinh 24.12.2013 và chính thức hoạt động ngày 4.1.2014. Chính ca sĩ Minh Hiếu cũng tư vấn cho Đức Cường việc kết hợp hài hòa giữa âm nhạc và cà phê trong không gian quán hiện đại. Đều đặn các buổi tối tại quán đều có biểu diễn âm nhạc với sự góp mặt của các nghệ sĩ chơi piano, guitar, violin, các ca sĩ phòng trà tại Vinh. Ca sĩ Minh Hiếu thường xuyên ghé thăm, đóng góp những ca khúc được giới trẻ yêu thích, tạo nên một phong cách âm nhạc riêng tại đây.

Sự nghiệp cà phê song hành cùng bóng đá

Có thể với pha chế đồ uống, Đức Cường chưa tự tin lắm nhưng về khả năng quản lý, nắm bắt thị hiếu khách hàng, anh đã trưởng thành hơn rất nhiều sau khi Ben & Gold khai trương. “Đá bóng khó. Bắt gôn khó. Mở quán cà phê càng khó”, Cường cười.

Thủ môn của Sông Lam Nghệ An bảo nhiều việc anh nghĩ là đơn giản nhưng thực ra rất phức tạp. Hai vợ chồng quyết định mở quán từ tháng 10.2013 nhưng đến tháng 1 năm nay, mọi thứ mới dần dần đi vào quỹ đạo. Việc chọn lọc và quản lý nhân viên cũng đòi hỏi nhiều nghệ thuật.

Mỗi ngày hai buổi tập cùng đồng đội Sông Lam Nghệ An, chỉ tranh thủ buổi tối Cường mới ra tiệm, nhiệm vụ chính là tiếp khách quen, lắng nghe ý kiến khách hàng về đồ uống cũng như cách phục vụ. Giúp anh quản lý cửa hàng có anh Thắng. Vợ anh, chị Hạnh rất khéo trong việc làm sổ sách, kế toán. Cũng có lúc người ta thấy Cường bưng bê, pha chế như một nhân viên chính hiệu. Nhiều bạn bè lâu ngày không gặp, lần đầu tiên vào quán ngỡ ngàng đấm thùm thụp vào lưng Cường: “Ôi, hóa ra đây là quán cà phê của Đức Cường, anh em ạ”. Lúc ấy, cả chủ, cả khách cùng cười vui như tết.

Doanh thu là điều quan trọng hàng đầu của quán cà phê được Cường đặt ra. Tuy nhiên, Đức Cường cũng quan niệm quán cho anh trải nghiệm kinh doanh, tạo động lực, tài chính ổn định cho đam mê lớn nhất của anh bây giờ là bóng đá. Thủ môn xứ Nghệ chia sẻ, cảm giác mỗi ngày đi tập về chạy vù ra quán, thấy khách rộn ràng, tiếng nhạc du dương, những áp lực, mệt mỏi vụt tan biến.

Đồ uống của Ben & Gold có đủ các loại cà phê, capuchino, sinh tố, cocktail và chưa dừng lại. Ông chủ sinh năm 1985 này còn đang lên kế hoạch mùa hè tới sẽ phát triển sản phẩm cà phê take away (cà phê mang về) đầu tiên ở Vinh, khi đó những chiếc cốc giấy được thiết kế đẹp mắt sẽ giúp Cường và bà xã lan truyền thương hiệu cà phê Ben & Gold khắp thành Vinh và xa hơn nữa.
Thúy Hằng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục