Ngày công đầu tiên của: Tata Xem, ăn và... lăn

13:56 Thứ bảy 27/07/2013

Gerardo Martino đã có mặt tại Barcelona, đó là tin tức nóng hổi nhất trên các mặt báo TBN ngày hôm qua. Không phụ sự chờ đợi của NHM xứ Catalan, nhà cầm quân người Argentina đã nhanh chóng lăn xả vào công việc bất chấp việc thỏa thuận chính thức vẫn chưa được ký kết.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Công chức mẫn cán

17h05 ngày 25/07 (giờ địa phương), chuyến bay mang số hiệu 1160 của hãng Aerolineas đã hạ cánh xuống phi trường El Prat, đưa Tata đến với miền đất hứa. Không có nhiều cule chào đón vị HLV này ở bên ngoài, mà thay vào đó là số lượng ít ỏi những CĐV trong màu áo Newell‘s Old Boy. Tuy nhiên điều đó không khiến Martino phật lòng, nhà cầm quân 51 tuổi không giấu giếm được sự hào hứng và phấn khích khi đặt chân xuống thành phố Barcelona. Hoàn thành thủ tục nhập cảnh, Tata không vội về khách sạn mà ngay lập tức đến "cơ quan mới".

Sát cánh với tân HLV là bộ sậu bao gồm hai trợ lý Paolorosso Elvio, Jorge Pautasso và thư ký Marcelo Fernandez. Cả đoàn đã được GĐTT Andoni Zubizarreta đón tiếp trọng thị, dẫn dắt tham quan khuôn viên sân Nou Camp và trung tâm huấn luyện Ciutat Esportiva. Cùng lúc đó, luật sư của Gerardo Martino hội ý cùng những đại diện bên phía Barca để kiểm tra kỹ lưỡng bản hợp đồng sẽ được ký kết trong lễ ra mắt sáng hôm sau.

Gerardo Martino (trái)

Không khí làm việc khẩn trương và nhiệt tình tiếp tục được Tata và Zubizarreta đem vào bữa tối, với sự tham gia của Chủ tịch Sandro Rosell và PCT Josep Maria Bartomeu. Những nghi lễ xã giao đã bị gạt sang một bên, khi kế hoạch xây dựng đội bóng được đem ra bàn luận xôn xao. Mãi tới 21h, Tata và các cộng sự mới rời bàn tiệc về khách sạn để nghỉ ngơi sau chuyến bay dài.

Buổi ra mắt chớp nhoáng

11h30 ngày 26/07, Tata Martino và Sandro Rosell cùng đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Sau đó ít giờ, cuộc họp báo đầu tiên của tân HLV đã diễn ra trong hội trường Auditori 1899. Khoảng 80 phóng viên đã lấp kín những ghế trống và đem đến không khí rộn ràng cho buổi lễ ra mắt.

Sát cánh bên cạnh Tata, Zubizarreta và Bartomeu đã liên tục "trợ giúp" nhà cầm quân Argentina trước những câu hỏi nhạy cảm về quyết định ký hợp đồng hay tương lai đội bóng… Bản thân Zubizarreta cũng thừa nhận "bị sốc sau khi hay tin về bệnh tình của Tito Vilanova" và buộc phải "khẩn cấp bổ nhiệm một HLV mới". Ngoài ra, GĐTT của Barca khẳng định mình đã chủ động tìm đến với Gerardo Martino chứ Messi không đóng vai trò gì trong thương vụ này. Trong khi đó, Tata vẫn còn tỏ ra đôi chút e dè giữa vòng vây của báo chí: "Tôi rất hạnh phúc và biết ơn. Được gia nhập một CLB có bề dày lịch sử và uy tín như thế này là một vinh dự mà 1 năm trước tôi vẫn còn chưa dám mơ đến".

Cuộc họp báo kết thúc một cách chóng vánh sau 45 phút đồng hồ. Có lẽ khối lượng công việc đồ sộ trước mắt buộc Tata và những quan chức Barca phải tiết kiệm tối đa thời gian, tối giản những thủ tục. Ngay sau khi hoàn thành buổi lễ ra mắt, Tata sẽ tiếp tục cuộc hành trình vội vã với điểm đến là Oslo - nơi các cầu thủ đang hội quân chờ đợi.

8 nguyên tắc được Tata tiết lộ

- Tập trung cao độ vào những buổi họp chiến thuật trước trận

- Xem xét kỹ lưỡng băng ghi hình để hiểu cặn kẽ về đối thủ

- Tuân thủ tuyệt đối vị trí chiến thuật trên sân bóng

- Tập luyện ít nhưng chất

- Không lộn xộn trong phòng thay đồ

- Tích cực đối thoại

- Chiến thuật luôn thay đổi theo thời cuộc

- Cầu thủ quan trọng hơn các HLV

Du An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục