Ngày buồn ở C1 của bộ ba tuyển Mỹ

13:03 Thứ năm 14/03/2024

TinTheThao.com.vnMùa giải Champions League của PSV đã kết thúc khi các ngôi sao của đội tuyển quốc gia Mỹ không thể cứu họ trước Borussia Dortmund.

Sau trận hòa 1-1 ở lượt đi tại Hà Lan, hai bên đã có trận tái đấu tại Đức. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã nhanh chóng tấn công sớm để tạo lập thế trận. Bàn thắng mở tỷ số đến chỉ sau ba phút, khi cầu thủ chạy cánh Jadon Sancho mang lại lợi thế cho đội của anh. Được Julian Brandt hỗ trợ, Sancho đã tận dụng quả phạt góc bằng một cú sút từ rìa vòng cấm, giúp Dortmund có lợi thế sớm đồng thời giải tỏa căng thẳng cho cả đội và khán giả.

Dortmund dường như đã nhân đôi cách biệt ở phút 77 nhờ bàn thắng của Niklas Fullkrug, nhưng một pha việt vị khó thấy đã hủy bỏ bàn thắng, mang lại cho PSV một chút hy vọng. Thật không may cho họ, hy vọng đó không bao giờ trở thành bàn thắng, và Dortmund nhân đôi cách biệt muộn khi Marco Reus dứt điểm ở phút bù giờ để ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1.

GLENN HODDLE HAILS TRANSFORMATION OF JADON SANCHO AT BORUSSIA DORTMUND - Bóng Đá

 Sancho giúp Dortmund đi tiếp.

Với trận thua, PSV giờ đây sẽ chỉ tập trung vào các giải đấu trong nước vì đã không thể vượt qua vòng 16 đội Champions League. Tuy nhiên, mùa giải này là lần đầu tiên PSV lọt vào vòng loại trực tiếp Champions League kể từ 2015/2016, khi họ thất bại trước Atletico Madrid ở cùng giai đoạn. Đó là một nỗ lực đáng ghi nhận từ phía đội bóng Hà Lan và họ đã gây ấn tượng ngoài mong đợi.

Đúng như dự đoán, hai trong số ba ngôi sao tuyển Mỹ đã có mặt trong đội hình chính của PSV, chỉ khoảng một giờ sau khi cả ba được xác nhận sẽ có mặt trong đội tuyển Hoa Kỳ tham dự CONCACAF Nations League sắp tới. Dest và Tillman được điền tên vào đội hình xuất phát của PSV, trong khi Pepi được điền tên vào băng ghế dự bị trước khi vào sân muộn ở hiệp hai.

Dest xuất phát ở cánh trái với vị trí hậu vệ cánh, chơi phía sau Tillman, người chiếm một vị trí ở cánh trái. Trong số hai người, Dest cho thấy sự nguy hiểm hơn khi anh tạo ra một cơ hội. Trong khi đó, Tillman chưa bao giờ tạo nên được một cuộc tấn công. Pepi bước vào trận đấu ở phút 82 khi PSV đang cố gắng ghi bàn, nhưng bàn thắng không bao giờ đến khi cầu thủ người Mỹ chỉ chạm bóng được vài lần.

Gutting for USMNT trio Malik Tillman, Sergino Dest and Ricardo Pepi! PSV exit UEFA Champions League via devastating loss to Borussia Dortmund - Bóng Đá

 Dest chơi tốt nhưng không thể giúp PSV đi tiếp.

Sergino được trang Goal chấm điểm 7/10 sau khi tạo ra được một vài khoảnh khắc đáng chú ý ở phía bên tay trái. Phòng thủ khá tốt và tiến về phía trước như anh thường làm. Malik Tillman chỉ nhận điểm 6 khi không đóng góp được gì trong tấn công. Anh chuyền bóng khá tốt và lùi lại khi cần, nhưng không thực sự ảnh hưởng đến trận đấu. Ricardo Pepi được tung vào sân ở những phút cuối nhưng không thể cứu vãn thế trận.

PSV sẽ trở lại Eredivisie thi đấu vào cuối tuần này khi họ tiếp đón FC Twente trong trận đấu cuối cùng trước kỳ nghỉ quốc tế. Đây là trận đấu có sự góp mặt của hai trong số ba đội mạnh nhất giải, với PSV hơn đối thủ đứng thứ ba 16 điểm.

Thanh Vũ | 12:05 14/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục