Ngân Thương giành vé dự Olympic 2012

08:40 Thứ bảy 21/04/2012

Ngày 20.4, theo thông báo từ Liên đoàn thể dục dụng cụ (TDDC) quốc tế (FIG), nữ vận động viên (VĐV) Đỗ Thị Ngân Thương đã chính thức giành vé dự Olympic London 2012.

Cũng theo thông báo từ FIG, sau một số giải quốc tế gần đây, các VĐV chính thức bị chấn thương khá nhiều, nên Ngân Thương - VĐV đoạt vé dự bị tại giải tuyển chọn ở London (Anh) hồi tháng 1.2012, đã được đôn lên nhận suất chính thức.

Cùng với Ngận Thương còn có VĐV Jordan Rae của New Zealand. Cô gái dễ thương mang biệt danh "búp bê" là VĐV thứ hai, sau Phan Thị Hà Thanh ở môn TDDC Việt Nam, giành vé chính thức đến London 2012.

Như vậy, cho đến thời điểm này, ở khu vực Đông Nam Á đã có ba VĐV giành vé chính thức đến London 2012. Người còn lại là Heem Wei Lin của Singapore.

Ngân Thương xuất sắc giành vé tới London

Và tính đến thời điểm này, Việt Nam đã có tới 10 VĐV giành suất chính thức đến Olympic 2012 gồm Phan Thị Hà Thanh, Phạm Phước Hưng, Đỗ Thị Ngân Thương - thể dục dụng cụ; Lê Huỳnh Châu, Chu Hoàng Diệu Linh - taekwondo; Văn Ngọc Tú - judo; Hoàng Xuân Vinh, Phạm Hoàng Ngọc - bắn súng; Nguyễn Thị Thanh Phúc - điền kinh, Nguyễn Thị Lụa - vật.

Bên cạnh đó, một số suất khác chỉ còn chờ công bố chính thức như Nguyễn Tiến Minh (cầu lông), Hoàng Quý Phước (bơi), Trần Lê Quốc Toàn (cử tạ) và Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi) vẫn có khả năng đến London vì đang nằm trong danh sách dự bị.

Theo đó, thể thao Việt Nam đã lập nên một kỷ lục mới khi lần đầu tiên trong lịch sử có nhiều VĐV giành suất chính thức tại một kỳ thế vận hội mùa hè.

Sơn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục