Ngân sách lương của Dortmund tăng gần 20 triệu euro vì sợ 'chảy máu tài năng'

10:12 Thứ hai 17/06/2013

Theo Goal.com, câu lạc bộ Á quân Bundesliga là Borussia Dortmund đang có kế hoạch gia tăng ngân sách tiền lương của mình nhằm phục vụ cho kế hoạch giữ chân các ngôi sao trước tình trạng đội hình của họ đang bị các đội bóng lớn nhăm nhe xâu xé.

Sau 2 năm thi đấu thành công và giành 2 chức vô địch Bundesliga liên tiếp, Borussia Dortmund đã đối mặt với một vấn đề rất nan giải khi các ngôi sao hàng đầu của họ trở thành đối tượng chuyển nhượng hàng đầu trong danh sách mua sắm của các ông lớn. Dortmund dù là một đội bóng có tiếng ở Đức, nhưng xét về tiền bạc, họ khó có thể cạnh tranh được với những đại gia 'lắm tiền nhiều của' ở Châu Âu. Vì thế, đã có những cái tên đầu tiên trong đội hình của Dortmund ra đi vì những lý do muôn thuở, tiền, danh hiệu, đẳng cấp,... như Shinji Kagawa, Mario Gotze và sắp tới có thể là Robert Lewandowski,...

Nếu Dortmund không tăng lương cho các trụ cột, thì sớm muộn gì họ cũng sẽ ra đi. Ảnh: Internet.

Một đội bóng không thể lớn mạnh và duy trì vị thế của mình nếu như mất đi những cầu thủ tài năng nhất. Dortmund hiểu điều đó vì họ đã mất rất nhiều công sức mới có thể gầy dựng lại vị trí của mình như hiện nay. Vì thế Ban lãnh đạo của đội chủ sân Signal Iduna Park đang tỏ ra rất quyết tâm trong việc giữ lại những gương mặt chất lượng nhất của mình, mà một biện pháp không thể nào thay thế được đó chính là tăng lương.

Giám đốc điều hành của Dortmund, ông Hans Joachim-Watzke nói với báo chí: "Trong mùa giải tới, quỹ lương của chúng tôi sẽ vào khoảng 67-68 triệu euro (tương đương 56,9-57,8 triệu Bảng). Số tiền này lớn hơn nhiều so với 2-3 năm trước đây."

Ông nói tiếp: "Nhưng nếu so sánh với những đội bóng khác tại Châu Âu, chừng đó là không nhiều. Chúng tôi cố gắng phát triển hài hoà, tạo ra sự cân bằng giữa lợi nhuận và chi phí."

Những con số thống kê cho thấy con số 67-68 triệu euro mà Dortmund dự định chi để trả lương cho mùa giải tới nhiều hơn con số của mùa giải 2012/13 tới gần 20 triệu euro (ước tính số tiền Dortmund trả lương cho cầu thủ trong cả mùa giải vừa rồi là khoảng 48,5 triệu euro). Đội bóng Đức hy vọng số tiền đáng kể này có thể giúp họ giữ chân các trụ cột trước sự chèo kéo của các đại gia trên khắp Châu Âu trong mùa hè 2013.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục