Neuer: Từ cậu bé nhặt bóng thành người hùng Munich

16:49 Thứ tư 16/05/2012

Hồi mùa Hè, một bộ phận CĐV Bayern Munich tổ chức cả chiến dịch rầm rộ ngăn cản CLB chiêu mộ Manuel Neuer. Nhưng rồi chính kẻ bị tẩy chay ấy lại đem đến cho họ niềm hạnh phúc được góp mặt ở chung kết Champions League ngay tại sân nhà.

Manuel Neuer

Hãy bắt đầu câu chuyện từ một ngày cách đây 8 năm, chính xác là ngày 26/5/2004, trên sân Veltins Arena, khi đó vẫn được gọi là Arena auf Schalke, Porto của HLV Jose Mourinho đã đăng quang ngôi vô địch châu Âu với chiến thắng 3-0 trước Monaco. Trong một pha lên bóng, Porto được hưởng quả ném biên, một chú nhóc đưa bóng lại cho Paulo Ferreira, cầu thủ đá thế chỗ bên hành lang cánh phải do Jose Bosingwa bị chấn thương.

Hàng triệu người hâm mộ theo dõi trận chung kết không hề để tâm đến chú nhóc nhặt bóng đó. Chỉ những người thân hoặc bạn bè mới có thể nhận ra cậu bởi mái tóc vàng nổi bật hẳn lên. Kiếm được một chân phục vụ ở trận chung kết được cả thế giới chờ đợi đã là niềm hạnh phúc và vinh dự lớn lao. Nhưng không ai ngờ rằng, 8 năm sau, chính cậu nhóc vô danh ấy đã buộc “Người đặc biệt” Mourinho phải quỳ gối ngay trên thánh địa Santiago Bernabeu. Và chỉ ít ngày tới đây, cậu sẽ là đối thủ trực tiếp của Ferreira và Bosingwa, những người lúc này đã chuyển đến thi đấu cho Chelsea.

Neuer là người hùng của Bayern ở trận đấu với Real

Manuel Neuer đã hóa thân thành vị thần chiến thắng của Bayern ở trận bán kết lượt về trên sân của Real Madrid hồi cuối tháng Tư vừa qua. Với hai pha cản phá thành công các cú sút 11m trong loạt luân lưu của Cristiano Ronaldo và Kaka, cầu thủ đắt giá thứ nhất và thứ nhì thế giới, Neuer đã đưa Bayern bước vào trận chung kết Champions League trên chính sân nhà Allianz Arena vào ngày 19/5 tới. Nhờ chiến công ấy, Neuer từ một kẻ bị tẩy chay giờ đây được đón nhận như một người hùng khi về đến Munich.

Còn nhớ trong mùa Hè năm ngoái, khi lãnh đạo Bayern khởi động chiến dịch chiêu mộ Neuer sau khi bị ấn tượng bởi màn trình diễn xuất sắc của anh giúp Schalke lọt vào đến bán kết Champions League 2011, một bộ phận CĐV xứ Bavaria đã phản đối ra mặt. Họ xem Neuer như kẻ thù bởi thủ môn này dám “nhại” lại hành động của Oliver Kahn, nhổ cột cờ góc ăn mừng ngay trước mặt các CĐV Bayern trong một trận thắng của Schalke. Mỗi khi Bayern thi đấu, một góc khán đài bị phủ bởi những biểu ngữ không chào đón Neuer. Nhưng lãnh đạo Bayern không phải những người cố chấp. Họ hiểu Bayern cần một thủ môn đẳng cấp nên vẫn quyết định chi tới 18 triệu bảng, biến Neuer thành thủ môn có giá chuyển nhượng cao thứ nhì trên thế giới.

CĐV Bayern từng tẩy chay Neuer

Đến lúc này, bộ sậu điều hành Bayern có quyền hãnh diện vì quyết định của mình. Giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge phát biểu trước các nhà tài trợ và phóng viên sau chiến thắng tại Madrid: “Tôi yêu Manuel Neuer”. Ngay chủ tịch của đội bóng thua trận là Florentino Perez cũng phải thốt lên: “Neuer là thủ môn hay nhất thế giới”. Một câu nói hẳn sẽ khiến thủ môn đội trưởng Iker Casillas của Real phải suy ngẫm. Trong lúc đó, chủ tịch Uli Hoeness của Bayern thì chờ đợi: “Có lẽ chúng ta sẽ chờ nghe một vài lời xin lỗi từ người hâm mộ”.

Có thể hiểu đối với Hoeness, Rummenigge và các cộng sự, Neuer giống như một cứu tinh. Nếu như không có hai pha cản phá phạt đền kể trên, đội bóng được xem là số một nước Đức sẽ lại trải qua thêm một mùa tay trắng. Sau rất nhiều đầu tư, rất nhiều hứa hẹn, đội bóng vẫn chưa thể đáp ứng được sự kỳ vọng to lớn của người hâm mộ. Đủ thứ chuyện không như ý đã khiến Bayern phải đau đầu trong năm qua, từ vụ va chạm giữa 2 “ông sao” Arjen Robben và Franck Ribery, sự sa sút đáng ngạc nhiên của Thomas Mueller tới hành động tự tay châm lửa đốt nhà của trung vệ Breno…

Nhưng Hoeness và Rummenigge biết, nếu Bayern đăng quang Champions League trên sân nhà Allianz Arena cuối tuần này, thì sẽ chẳng còn ai bận tâm đến những vấn đề nhức đầu đó nữa. Và họ đặt trọn niềm tin vào cậu nhóc nhặt bóng tại Schalke ngày nào sẽ tiếp tục bắt dính những cú sút hướng về phía cầu môn Bayern .

Sơn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục