Nên vui vì Ánh Viên bị đánh bại

20:32 Thứ ba 20/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đó là phát biểu của ông Chung Tấn Phong, Trưởng bộ môn bơi Tp. HCM khi nói về việc kình ngư "nhí" Nguyễn Diệp Phương Trâm vượt mặt Nguyễn Thị Ánh Viên ở hai nội dung tại giải bơi VĐQG 2015.

Giải bơi VĐQG 2015 vừa khép lại hôm 19/10 vừa qua chứng kiến phong độ cực kỳ ấn tượng của Nguyễn Thị Ánh Viên. Trình độ chuyên môn đã vươn lên tầm châu lục nên không có gì khó hiểu khi Ánh Viên thi đấu vượt trội. Đoàn Quân đội về nhất toàn đoàn với 16 HCV và cả 16 tấm huy chương đều có đóng góp của kình ngư người Cần Thơ.

"Cơn mưa vàng" của Ánh Viên đã được dự báo từ trước, khi trước đó cô thi đấu thành công ở SEA Games, Cúp bơi lội thế giới và gần nhất là giải bơi các nhóm tuổi châu Á. 19 tuổi, gác lại những niềm đam mê riêng để bận rộn với những chuyến tập huấn nước ngoài quanh năm, có thể nói đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của Ánh Viên.

Ánh Viên hai lần bị Phương Trâm vượt mặt ở giải bơi VĐQG 2015. Ảnh: Quang Thắng.

Cạnh cái tên Ánh Viên, kình ngư "nhí" Nguyễn Diệp Phương Trâm cũng là cái tên ấn tượng tại giải lần này. Bỏ lại sau lưng những lùm xùm liên quan đến vụ kiện giữa gia đình và Sở VH-TT&DL TP HCM về việc thanh lý hợp đồng, Phương Trâm thi đấu cực kỳ chững chạc so với lứa tuổi 14.

Đối đầu trực tiếp với Ánh Viên ở hai nội dung 50m bơi tự do cùng 50m bơi bướm, Phương Trâm không hề e ngại mà trái lại cô có màn thể hiện đầy bùng nổ. Ở nội dung 50 m tự do nữ Phương Trâm cán đích với thành tích 26 giây 37 - giành HCV và phá kỷ lục tồn tại gần một năm qua 27 giây 70 của Ánh Viên.

Phương Trâm tiếp tục gây bất ngờ khi vượt qua đàn chị một lần nữa ở nội dung 50m bướm với thành tích 27 giây 60, phá kỷ lục do Ánh Viên lập ra năm 2014 (27 giây 67). Trong khi đó, Ánh Viên chỉ giành HCB với thành tích 28 giây 41.

Giới chuyên môn đánh giá Phương Trâm hoàn toàn có thể tiến xa hơn nếu được đầu tư hợp lý. Ảnh: Internet.

"Việc Phương Trâm vượt Ánh Viên ở hai nội dung trên nên được nhìn nhận theo chiều hướng tích cực. Ánh Viên được chú trọng đầu tư trong vài năm qua nên có thể nói trình độ lẫn sức bơi của em nhỉnh hơn so với các bạn trong nước. Việc Phương Trâm vượt Ánh Viên chứng tỏ mức độ cạnh tranh ở các giải trong nước đang trở nên khá khốc liệt. Bơi Việt Nam qua giải này cũng đang có dấu hiệu khởi sắc về chiều sâu." ông Chung Tấn Phong, Trưởng bộ môn bơi Tp. HCM nói.

"Chúng ta nên mừng vì sự trưởng thành của Phương Trâm. Qua những giải đấu thế này hy vọng bơi Việt Nam sẽ phát hiện ra nhiều "tiểu Ánh Viên" hơn nữa để tỏa sáng trên đường đua xanh." Ông Phong cho biết thêm.

Ngoài Ánh Viên, Phương Trâm, những cái tên đáng chú ý khác như Trần Duy Khôi, Hoàng Quý Phước cũng thi đấu thành công ở giải lần này và đóng góp những tấm HCV quý giá cho các đoàn TP. HCM và Đà Nẵng.

Nam Anh | 20:17 20/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục