NBA: Tương lai của 'Vua' vẫn mịt mờ

14:39 Thứ tư 17/04/2013

Tương lai của câu lạc bộ bóng rổ Mỹ Sacramento Kings (hay còn được gọi một cách ngắn gọi là 'The Kings' - 'Những vị vua') vẫn chưa thể được xác định một cách rõ ràng khi những tranh chấp giữa các bên liên quan đến vụ chuyển nhượng đội bóng từ Sacramento đến Seattle vẫn chưa được giải quyết một cách ổn thỏa.

Sacramento hay Seattle? Đó là câu hỏi được đặt ra cho The Kings vào lúc này. Lần thứ 2 chỉ trong vòng 3 năm, The Kings bước vào những ngày cuối cùng của mùa giải mà vẫn chưa biết tương lai của họ sẽ đi đâu về đâu. Được biết, trước khi trận đấu hạ màn mùa giải 2012/13 của Sacramento Kings và Los Angeles Clippers bắt đầu, những người có trách nhiệm bao gồm 30 ông chủ của các đội bóng tại NBA sẽ nhóm họp tại New York để quyết định thành phố nào sẽ là nơi có được đội bóng vào mùa tiếp theo.

Các cầu thủ của Sacramento Kings đã tỏ ra chán ngán với tình cảnh mập mờ về tương lai đã xảy ra trong những năm gần đây của đội bóng. Tiền đạo Jason Thompson nói: "Cứ hàng năm kể từ khi tôi đến đây, trong 5 năm qua, trận đấu cuối cùng của mùa giải luôn diễn ra trên sân nhà và luôn có một cảm giác chung - đó là sự bất an."

Người dân Sacramento Kings không muốn đội bóng của mình ra đi. Ảnh: Internet.

Hồi tháng 01, gia đình Maloof, những người sở hữu câu lạc bộ Sacramento Kings đã đồng ý bán 65% cổ phần (tổng giá trị lên đến 525 triệu đô-la, một kỷ lục NBA) cho một nhóm các nhà đầu tư ở Seattle đứng đầu là Chris Hansen. Tuy nhiên, rất nhiều nhà quản lý ở Sacramento đã phản đối thỏa thuận trên và bày tỏ mong muốn giữ đội bóng ở lại thành phố thuộc bang California. Động thái tiếp theo của Hansen là nâng giá mua lên thành 550 triệu đô-la, thể hiện rõ quyết tâm đem một đội bóng rổ chuyên nghiệp về thành phố Seattle.

Tuy nhiên, Sacramento cũng có những hành động quyết liệt để giữ chân The Kings. Trong 3 tháng qua, thị trưởng Sacramento là ông Kevin Johnson đã vận động để biến việc chuyển nhượng đội bóng thành một cuộc tranh luận sôi nổi. Ông cũng lên kế hoạch vận động một khoản chi lên tới 447 triệu đô-la để xây dựng một nhà thi đấu mới cho The Kings, trong đó có 258 triệu đô-la là khoản đóng góp của cộng đồng. Ông cũng tổ chức một nhóm các nhà đầu tư để tạo ra đối trọng với nhóm đầu tư ở Seattle của Chris Hansen trong cuộc chiến này.

Sắp tới, trong cuộc nhóm họp thường niên của các ông chủ đội bóng NBA ở New York, vấn đề chuyển nhượng The Kings sẽ được bàn thảo riêng với một cuộc gặp được tổ chức vào ngày thứ Tư (theo giờ Mỹ). Nếu như phải tổ chức một cuộc bỏ phiếu, thì Seattle sẽ cần 23/30 phiếu thuận của 30 ông chủ các đội bóng tại NBA để có thể hoàn tất việc mua lại đội bóng. Và sẽ cần tới một cuộc bỏ phiếu khác để yêu cầu chuyển đội bóng từ Sacramento về Seattle, và trong cuộc bỏ phiếu thứ 2 này, chỉ cần 16 phiếu thuận là Seattle sẽ hoàn toàn có được The Kings.

Để giành chiến thắng, cả 2 thành phố Sacramento lẫn Seattle sẽ phải tích cực thực hiện những cuộc vận động hành lang nhằm giành sự ủng hộ về phía mình. Được biết, Seattle từng có một đội bóng rổ thi đấu tại NBA là SuperSonics. Tuy nhiên đội bóng này đã được bán cho một nhóm các nhà đầu tư tại Oklahoma City và được đổi tên thành Oklahoma City Thunder vào năm 2006.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục