NBA: Chiến lược gia huyền thoại Phil Jackson không có ý định quay lại nghiệp HLV

11:27 Thứ ba 20/08/2013

Cựu HLV Phil Jackson, người từng đạt đến đỉnh cao sự nghiệp với 11 chức vô địch NBA cùng Chicago Bulls và Los Angeles Lakers, vừa tuyên bố ông không hề có ý định quay trở lại băng ghế huấn luyện trong tương lai.

Năm nay đã bước sang tuổi gần 'thất thập cổ lai hy', cựu HLV Phil Jackson vẫn là một trong những cái tên được rất nhiều đội bóng đang tìm kiếm HLV trưởng quan tâm. Đã có ít nhất 3 đội bóng gửi lời đề nghị đến vị chiến lược gia này trong mùa hè vừa qua, nhưng ông đều từ chối.

Phil Jackson. Ảnh: Internet.

Còn trong cuộc phỏng vấn gần đây nhất, Phil Jackson một lần nữa tái khẳng định rằng ông sẽ không trở lại làm HLV ở tuổi 67, bất kể có một lời đề nghị hấp dẫn đi chăng nữa. Lý do chính là vì sức khỏe cá nhân và gia đình. Ông nói: "Tôi không có ý định quay lại cầm quân nữa. Tôi vẫn đang hồi phục từ một vài ca phẫu thuật."

Theo NBC Sports, thì Phil Jackson vẫn đang gặp vấn đề ở lưng, và ông phải chống gậy mỗi khi đi bộ. Điều này có thể khiến ông gặp khó khăn trong việc dẫn dắt một đội bóng ở NBA, nơi mà các HLV không thể ngồi yên trong mỗi trận đấu.

Vả lại, Jackson cũng không cần phải bổ sung thêm danh hiệu vào bộ sưu tập của mình. Ngay từ khi còn là cầu thủ, Jackson đã là nhà vô địch với 2 lần đăng quang cùng New York Knicks. Còn ở cương vị HLV, ông đã 11 lần đăng quang và được bầu chọn là 1 trong 10 HLV vĩ đại nhất lịch sử NBA.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục