NBA 2017-18, Mark Cuban sẽ bán Dallas Mavericks ?

00:25 Thứ sáu 23/02/2018

NBA có thể gây sức ép buộc ông chủ đương nhiệm Mark Cuban phải bán Dallas Mavericks vì những phát ngôn thiếu đạo đức về việc chủ động thua các trận đấu vòng loại NBA.

Trong những ngày giới mộ điệu NBA còn đang ngất ngây với tuần lễ All-star thì Dallas Mavericks lại nổi lên những tin tức rất đáng chú ý. Ông chủ đương nhiệm Mark Cuban có thể bị buộc phải bán đội bóng Dallas Mavericks sau những ngày lùm xùm về việc ông ra đề xuất Dallas chủ động thua trong các trận đấu còn lại vòng loại NBA 2017-18 để có thêm cơ hội có những lựa chọn tốt hơn trong kì tuyển tân binh sắp tới. Bên cạnh đó cũng là tin tức hot không kém khi cựu củ tịch Dallas ông Terdema Ussery bị cáo buộc quấy rối tình dục khá nhiều phụ nữ.

Mark Cuban bị phạt 600,000 đô la Mỹ vì phát ngôn thiếu đạo đức nghề của mình. Thảo luận về vấn đề này trên ESPN chương trình Pardon the Interruption (PTI), Tony Kornheiser nói rằng liên đoàn NBA nên để mắt đến động thái sắp tới đây của Mavericks. Anh nói: "Tôi sẽ hoàn toàn không bất ngờ nếu như NBA ra quyết định buộc Cuban không thể làm chủ đội bóng nữa. Tôi tin Cuban không phù hợp với giải đấu này".

Capture

 Tony Kornheiser thảo luận cùng Mike Wilbon trong chương trình PTI.

Trong quá khứ đã từng có việc NBA buộc chủ sở hữu đội bóng phải từ bỏ vị trí của mình tiêu biểu là trường hợp của ông chủ Los Angeles Clippers - ông Donal Sterling. Sterling bị phạt 2,5 triệu đô la Mỹ trước khi bị cấm tham gia tất cả các trận đấu NBA sau khi ông bị cáo buộc có những hành vi phân biệt chủng tộc. Sau đó không lâu Sterling đã chính thức bán đội bóng sau khi bị gây gáp lực từ ủy viên hội đồng NBA Adam Silver.

Biểu tượng Dallas Mavericks đương đại Dirk Nowitzki, người đã dành 2 thập kỉ tại đội bóng, nói rằng anh cảm thấy ghê tởm sau khi đọc bài báo về Cuban. "Điều đó thật ghê tởm. Tôi ước rằng mọi thứ không diễn ra như vậy. Tôi cũng như mọi người ở đây đều rất khó chịu khi đọc tiêu đề đó" - Nowitzki phát biểu cho tờ Dallas Morning News.

Mark Cuban đã nhận được bài học vì phát ngôn của mình với 600,000 đô la Mỹ tiền phạt. Số tiền đó có lẽ không nhiều đối với ông chủ lắm tiền như Cuban nhưng hi vọng đó sẽ là lời nhắc nhở để ông nghiêm túc hơn trên đường phát triển đội bóng trước khi liên đoàn NBA có những quyết định cứng rắn hơn.

mark-cuban-mavericks-response

 Mark Cuban nên tạo động lực cho Dallas Mavericks có thêm chiến thắng.

Video Cuban ăn mừng cùng các cầu thủ con cưng của mình:

Dương Ngọc Tân - TinTheThao.com.vn - TTVN | 23:00 22/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục