NBA 2017-18, Kawhi Leonard chính thức bị cho ra rìa

17:39 Thứ năm 22/02/2018

TinTheThao.com.vnTheo xác nhận từ huấn luyện viên trưởng Gregg Popovich tiền vệ Kawhi Leonard sẽ làm khán giả trong phần còn lại của mùa giải NBA 2017-18.

Leonard đã bỏ lỡ 27 trận đấu đầu tiên của vòng loại mùa giải NBA 2017-18 trước khi chính thức được phòng y tế xác nhận sẽ đủ điều kiện trở lại thi đấu cho San Antonio Spurs. Niềm vui của người hâm mộ Spurs chẳng kéo dài lâu vì Leonard chỉ thi đấu vỏn vẹn 9 trận sau đó trước khi ban lãnh đạo Spurs có quyết định cho anh nghỉ ngơi vô thời hạn. Trở lại sau chấn thương kết hợp những bài tập khôi phục thể chất nhưng Leonard dường như vẫn chưa thể trở lại là chính mình. Trở lại thi đấu chính thức cho Spurs trong trận đấu giữa San Antonio Spurs và Dallas Mavericks nhưng phong độ Spurs vẫn không cải thiện đáng kể. Sau 9 trận Leonard đã cảm thấy đau trở lại và không thể thoải mái trong những đường lên bóng. Leonard đề nghị được thay ra và anh cần sự giúp đỡ từ tổ y tế ngay lập tức.

Trả lời về vấn đề này, huấn luyện viên trưởng Gregg Popovich nói: "Chúng tôi còn khá nhiều trận đấu trước khi vòng loại năm nay kết thúc nhưng rõ ràng anh ấy chưa thể sẵn sàng. Nếu có một điều kì diệu nào đó thì Leonard cũng chỉ có thể tham gia một số trận đấu cuối cùng của vòng loại mà thôi nhưng việc quyết định cho anh ấy ra sân cũng sẽ là rất mạo hiểm không những cho tôi mà còn cho bản thân anh ấy. Vì thế thành thật mà nói Leonard sẽ không thể thi đấu trong mùa giải năm nay thêm bất cứ một trận nào nữa".

pop

Lời xác nhận có phần đau lòng từ huấn luyện viên trưởng Popovich

Kawhi Leonard là sự lựa chọn thứ 15 trong mùa giải NBA 2011 và anh đã chứng tỏ mình là một trong những cầu thủ hay nhất giải đấu với 2 lần góp mặt trong đội hình All-star chính thức bên cạnh 2 lần đạt giải cầu thủ phòng ngự trong năm và MVP trận đấu chung kết NBA mùa giải 2014-15. 

Mặc cho việc Leonard có ra sân hay không thì Spurs vẫn đang chứng tỏ mình là đối thủ đáng gờm cho các đội bóng ngoài top 5 giải đấu NBA. San Antonio Spurs đang tạm giữ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng miền Tây với 35 chiến thắng và 24 lần bị đánh bại. Ngoài Leonard thì Rudy Gay - cầu thủ chuyển đến từ Sacramento King - được dự báo sẽ trở lại sau chấn thương trong chuyến làm khách lành ít dữ nhiều bởi các vị chủ nhà cực kì khó chịu Denver Nuggets.

Lời xác nhận từ huấn luyện viên Gregg Popovich cũng như lời khẳng định rằng danh hiệu vô địch NBA 2017-18 có lẽ hơi xa tầm tay Spurs với những cái tên đang quá mạnh Houston Rockets, Toronto Raptors hay những cái tên đang hồi sinh mạnh mẽ như Cleveland Cavaliers và đương kim vô địch Golden State Warriors vẫn đang đầy đủ binh hùng tướng mạnh.

Video màn thể hiện mạnh mẽ và chính xác của Leonard mùa giải 2016-17:

Dương Ngọc Tân - TinTheThao.com.vn - TTVN | 17:00 22/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục