NBA 2017-18, Lebron James đến Golden State Warriors: Tại sao không ?

20:45 Thứ năm 01/02/2018

TinTheThao.com.vnTheo ESPN, Warriors có thể đề xuất một buổi nói chuyện với Lebron James nếu họ điều chỉnh được quỹ lương hiện tại.

Đương kim vô địch Golden State Warriors cùng Cleveland Cavaliers là cặp đối thủ duyên nợ và luôn là tâm điểm của tất cả các trang báo mỗi khi họ đụng mặt nhau trong những mùa giải NBA gần đây. Nếu tin đồn này trở thành sự thật thì có lẽ phần đông giới hâm mộ sẽ cảm thấy hụt hẫng và phần còn lại sẽ háo hức về màn trình diễn của 2 siêu sao đắt giá bậc nhất NBA hiện tại - Stephen Curry và Lebron James thi đấu cùng nhau.

hi-res-e41e74529792cda3065308b9c87c60db_crop_north

 Những pha bóng như thế này sẽ chỉ còn diễn ra trên sân tập.

Theo Chris Haynes đến từ trang ESPN, "nhà vua" James sẽ sẵn sàng ngồi xuống bàn đàm phán nếu Warriors có thể giải phóng quỹ lương hiện tại của họ đủ để mang anh về trong màu áo chiến binh cầu cổng vàng. Lí giải cho điều này, mối quan hệ giữa James cùng ông chủ Cavaliers Dan Gilbert ngày càng lạnh nhạt là điều đã được biết đến từ lâu nhưng điều khiến "nhà vua" cảm thấy thích thú hơn cả là việc Warriors đang cực kì nghiêm túc trong việc triển khai mọi thứ để có thể đạt nhiều chức vô địch hơn trong những mùa giải tiếp theo. 

Hiện tại quỹ lương của Warriors đã đạt 135 triệu đô đứng đầu NBA. Chìa khóa cho thương vụ đình đám này sẽ là sự ra đi của 2 cái tên Klay Thomsonp cùng Andre Iguodala để đảm bảo cho quỹ lương của Warriors thích hợp hơn. Bên cạnh đó Kevin Durant cũng sẽ phải cân nhắc đến việc giảm mức lương hiện tại  của mình xuống ít hơn 25 triệu đô mỗi năm. Shaun Livingston cũng là cái tên đã được đặt vào mục ưu tiên ra đi để rộng cửa đón L. James đến nhà thi đấu ORACLE Arena.

Bài toán tiếp theo cho các chiến binh trên con đường lấy nhẫn mùa giải NBA 2017-18 là việc kết hợp đội hình toàn sao bao gồm James , Durant, Curry và Green. Nếu như không phải là Warriors mà là Lakers, Heat hay Hornets - những đội bóng đang thiếu 1 ngôi sao lớn để dẫn dắt toàn đội thì mọi chuyện sẽ dễ hiểu hơn. Warriors  của mùa giải NBA 2016-17 đã là 1 tập thể xuất sắc nhất, đánh bại mọi đối thủ và phục thù Cavaliers trong trận final với 1 tỉ số áp đảo thì việc xáo trộn bộ khung hiện tại sẽ rất dễ phản tác dụng. Có thể lấy Oklahoma City Thunder là một minh chứng sống cho chuyện này với việc trước và sau khi tách rời bộ 3 James Harden, Russell Westbrook và Kevin Durant. Cả 3 đội bóng hiện tại của mỗi người đều tỏ ra là 1 thế lực đáng sợ tại NBA nhưng đó lại là câu chuyện hoàn toàn khác khi cả 3 siêu sao đó chơi trong cùng 1 tập thể.

27718502_580631255606081_1015387903_n

 Nếu điều đó xảy ra, "thế giới" NBA sẽ mở ra một trang khác.

Chưa biết được thương vụ đình đám bậc nhất lịch sử NBA đương đại này có diễn ra hay chỉ mãi mãi là tin đồn nhưng việc L. James đến Warriors sẽ đi kèm với những bài toán hóc búa mà huấn luyện viên trưởng Steve Kerr cùng ban lãnh đạo Warriors phải giải quyết để mang về nhiều danh hiệu hơn cho đội bóng. Ông bà ta đã từng nói "một rừng không thể có hai vua" mà ở đây lại có đến 3 cầu thủ mang trong mình tố chất lãnh đạo là L. James, S. Curry và K. Durant. Liệu rằng bản hợp đồng này là một trò lố của giới truyền thông hay có một thỏa thuận ngầm nào đó đã được thông qua giữa các siêu sao này. Theo ý kiến cá nhân tôi nghĩ rằng nếu thực sự L. James đến Warriors thì NBA sẽ mất đi cán cân vốn dĩ đã lệch về phía miền Tây rất nhiều trong những năm gần đây và trận chung kết miền sẽ quá dễ dàng trong việc dự đoán kết quả.

Highlight NBA Finals 2017 Mix:

Dương Ngọc Tân - TinTheThao.com.vn - TTVN | 20:00 01/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục