NBA 2017-18, Golden State Warriors: Thất bại cay đắng thành cú hích tinh thần

00:57 Thứ năm 01/02/2018

TinTheThao.com.vnViệc để thua thảm bại 30 điểm cách biệt trước đội bóng tầm trung Utah Jazz đã gióng lên một hồi chuông cảnh báo về những tồn tại ở các chiến binh cầu cổng vàng.

Trong 29 đội bóng còn lại của mùa giải NBA 2017-18 có lẽ đội nào cũng mong muốn đánh bại Golden State Warriors nhưng làm được điều đó thực sự không dễ dàng. Warriors hiện đang sở hữu một đội hình có đến 4/5 cầu thủ nằm trong danh sách All-stars và điều đó vô hình tạo áp lực lên các đội bóng khác cũng như chính họ. Bất kì thất bại nào của Warriors cũng dễ dàng trở thành tâm điểm của các bài báo và trận thua bạc nhược trước một đội bóng tầm trung như Utah Jazz đã nói lên 1 điều: Bất cứ đội bóng nào cũng có thể chiến thắng Warriors.

Klay Thomsonp là cầu thủ duy nhất bên phía Warriors ghi tren 20 điểm trong khi Jazz có tới 3 thành viên làm được điều đó. Kevin Durant và Stephen Curry đã có ngày thi đấu khá tồi với 17 và 14 điểm ghi được. Các chiến binh cầu cổng vàng đã chơi một lối chơi hờ hững thiếu tập trung - điều này không thường thấy từ sau thời kì Warriors được dẫn dắt bởi Don Nelson.Warriors đại bại trong cả 4 hiệp đấu, để các cầu thủ Utah Jazz thực hiện thành công 58.2% FG bao gồm cả 50% tỉ lệ ném 3 điểm và 20% là con số tương ứng cho Warriors khi dàn siêu sao của họ chỉ có 5/25 pha ném 3 thành công. Joe Ingles có 6/8 pha ném 3 thành công qua đó hơn tổng số pha ném 3 cả đội Warriors. Kevin Durant, người đảm nhiệm vai trò kèm cặp J. Ingles đã nhận tất cả lỗi về mình trong bài phát biểu sau trận đấu. "Tôi đã không thể ngăn cản Joe Ingles khi anh ta thực hiện các pha ném 3 điểm cũng như giúp đội mình chơi tốt hơn dự tính, đặc biệt tại nhà thi đấu này. Chúng tôi phải bắt đầu trận đấu theo một hướng khác nếu chúng tôi muốn thắng nó" - K. Durant phát biểu.

912438938.jpg.0

 Chỉ K. Thomsonp nỗ lực là không đủ.

Cần nhắc thêm về kết quả ném 3 điểm sau trận thua Utah Jazz không phải là lần đầu tiên dàn sao ném 3 của Warriors tịt ngòi. Lần đầu tiên Warriors tịt ngòi ở ngoài vùng bán nguyệt (3 pha thành công sau 27 cú ném) là ở trận thua trước Denver Nuggets vào ngày 23 tháng 12 năm 2017. Rõ ràng việc hạn chế được Stephen Curry hay Kevin Durant thực hiện những pha ném 3 điểm là chìa khóa cực kì quan trọng để đánh bại Warriors. Lí giải cho điều này là vì việc nếu không thực hiện được những pha ném từ ngoài cùng bán nguyệt thì áp lực từ khán giả cũng như đội bạn sẽ làm chùn tay các siêu sao của Warriors. Điều đó dẫn tới 20 lần mắc lỗi turnover cho toàn đội trong đó ngoại trừ K. Durant thì mỗi cầu thủ đều có 3-4 lỗi turnover.

rickyjoegsw130

J. Ingles có 6 pha ném 3 điểm thành công bên cạnh double-double của R. Rubio.

Điểm yếu của Warriors đang dần lộ rõ và đó chính là phong độ của các siêu sao mỗi khi sự kiêu hãnh của họ bị tổn thương sau những pha ném 3 điểm thất bại. Thử thách tiếp theo của họ sẽ là Sacramento Kings trước khi gặp lại Denver Nuggets vào thứ sáu tuần sau. Kings là đội bóng thuộc tầm trung bình của mùa giải NBA 2017-18 và sẽ là cơ hội để Warriors trở lại là chính mình và chứng minh cho các fan Warriors thấy rằng đó chỉ là tai nạn và mọi thứ sẽ lại ổn thôi.

Highlight trận đấu Warriors  99-129 Jazz

Dương Ngọc Tân - TinTheThao.com.vn - TTVN | 23:05 31/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục