NBA 2017-18, Clippers 112-103 Pelicans: Vắng Cousins, bầy bồ nông thất thủ

13:14 Thứ hai 29/01/2018

TinTheThao.com.vnViệc thiếu vắng trung phong Demarcus Cousins báo hiệu cho 1 trận đấu khó khăn cho Pelicans mặc dù được chơi trên sân nhà

Clippers ra sân trong đội hình như dự kiến bao gồm Teodosic, Wallace, Wesley Johnson, Griffin, Jordan. New Orlean Pelicans đón chào các vị khách đến từ Los Angeles trong đội hình gồm Rondo, Holiday, Moore, Cunningham, Davis. Demarcus Cousins hứa hẹn sẽ bỏ lỡ các trận đấu còn lại của Pelicans trong mùa giải NBA 2017-18 với chấn thương đứt gân gót chân sau một nỗ lực giữ bóng.

Trái với dự đoán ban đầu khi đội có ưu thế dẫn điểm lại là Pelicans. E. Moore có 9 điểm bên cạnh J. Holiday ghi được 7 điểm cùng 3 kiến tạo giúp Pelicans giành lấy ưu thế trong những phút đầu trận đấu. Về phía Clippers, huấn luyện viên trưởng Doc River đặt niềm tin vào tài năng trẻ Tyrone Wallace khi anh được ra sân trong đội hình chính thức và anh đã không phụ lòng ông thầy với 11 điểm khi được riêng trong hiệp thi đấu đầu tiên. B. Griffin là nhân tố "phá game" cho clippers với 1 pha ném thành công trong 5 lần thử sức. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 34-26 nghiêng về các chú bồ nông. Sang hiệp 2 mọi chuyện vẫn chưa có dấu hiệu khả quan hơn cho Clippers khi họ không tạo được áp lực lớn hơn đội chủ nhà. Thậm chí Pelicans có màn running 8-2 đầu hiệp 2 để vươn lên dẫn trước với tỉ số 42-28. Khoảng cách giữa hai đội có lúc lên đến 20 điểm khi hiệp thi đấu thứ hai còn không quá nửa thời gian thi đấu. E. Moore và J. Holiday tiếp tục là những người dẫn đầu trong việc ghi điểm lần lượt là 13 cùng 11 điểm ghi được. Clippers rút ngắn tỉ số về 62-51 sau pha ném 3 điểm chính xác của B. Griffin trước khi hai đội bước vào 15 phút nghỉ giải lao. 

f90e025a-e6da-4561-a4a0-9835312efef1

 J. Holiday bùng nổ giúp Pelicans vươn lên dẫn trước.

Sau giờ nghỉ, dường như Clippers đã thay đổi chiến thuật tấn công khi họ dồn bóng cho B. Griffin cùng L. Williams. May mắn cho Clippers khi Pelicans có dấu hiệu xuống sức và không còn triển khai được các phương án tấn công theo ý họ muốn, thậm chí họ phải mất đến 3 phút trong hiệp 3 để có pha ném thành công đầu tiên. Anthony Davis có pha rebound thành công trong hiệp 4 qua đó vươn lên dẫn đầu danh sách rebound nhiều nhất trong lịch sử các cầu thủ tham gia đội Pelicans với 3854 lần rebound thành công. Vắng Cousins các chú bồ nông không triển khai được lối chơi như trước nữa. Khi gặp bế tắc họ lại quay về lối chơi 1 năm về trước - Triển khai bóng và dồn hết cho Anthony Davis. Chiến thuật này rõ ràng không lạ lẫm gì đối với huấn luyện viên lão làng Doc River bên Clippers và không có gì bất ngờ việc Clippers trên đà hưng phấn giành lấy chiến thắng về cho mình. Trận đấu kết thúc với tỉ số 112-103 đánh dấu thất bại đầu tiên sau chấn thương khá nặng của Cousins.

clips-at-pels_2

 A. Davis phải gánh team như mùa giải trước ?


Vòng loại NBA 2017-18 vẫn còn khá dài và trước mắt Pelicans cần phải có những phương án tác chiến mới nếu không muốn dừng lại đáng tiếc thêm 1 lần nữa đặc biệt trong khâu phòng ngự. Ở trận thua này Pelican để B. Griffin có 12 rebound và D. Jordan có 19 rebound thành công áp đảo hoàn toàn A. Davis với 17 rebound. Những thành viên còn lại của Pelicans không ai đủ khả năng tranh chấp bóng trước những trung phong hoặc tiền phong cao to của đội khách.

usa_today_10572670.0

 Nếu đây là D. Cousins thì có lẽ sẽ là câu chuyện khác.

Thông số 2 đội:

3

 

Box score:

1

 

2

 

Highlight trận đấu:

Dương Ngọc Tân - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:00 29/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục