NBA 2017-18, James Harden lập kỉ lục với triple-double có 60 điểm

23:03 Thứ tư 31/01/2018

TinTheThao.com.vnTrong chiến thắng 107-114 trước Orlando Magics sáng nay, siêu sao James Harden đã phá kỉ lục với việc đạt triple-double đầu tiên với 60 điểm ghi được.

Với 18 điểm ghi được chỉ tính trong hiệp 4, James Harden đã xóa nhòa thành tích 57 điểm mà Calvin Murphy ghi  được vào năm 1978 để phá vỡ thành tích số điểm ghi được trong 1 trận đấu của Houston Rockets. Bên cạnh 60 điểm ghi được, "thần râu" còn có cho mình 11 kiến tạo cùng 10 rebound vừa đủ để xác lập 1 triple-double. Ngay khoảnh khắc "thần râu" phá kỉ lục, camera đã bắt được khoảnh khắc chính siêu sao Murphy, hiện ông đang làm việc trong đài phát thanh truyền hình và đang có mặt trên hàng ghế khán giả, ông đã nở 1 nụ cười kèm 1 tràng vỗ tay hài lòng. Với 60 điểm ghi được trong 1 trận đấu, James Harden đã chính thức đặt 1 chân vào danh sách những cầu thủ ghi được từ 60 điểm trở lên trong 1 trận bao gồm Lebron James (61), Carmelo Anthony (62), Klay Thomsonp (60) và Devin Booker (70).

BOJRFNHRQ5D7JHVUHJVI42GNXM

 Pha triple-double độc nhất vô nhị.

Có lẽ nhân tố tạo nên khoảnh khắc lịch sử cho J. Harden là việc thiếu vắng những trụ cột vì nhiều lí do khác nhau. Rockets ra sân mà không có sự phục vụ của Chris Paul vì chấn thương háng, Trevor Ariza  vì chấn thương gân kheo. Bên cạnh đó, cầu thủ đạt danh hiệu "6th man of the year NBA 2016-17" Eric Gordon chỉ có thể thi đấu trong hiệp 1 và rời sân trong hiệp 2 với cơn đau lưng hành hạ. Khi các đồng đội chủ lực không thể sát cánh bên cạnh thì "Thần râu" phải tự nỗ lực để cứu lấy đội bóng khỏi một thất bại ngay tại tổ ấm Toyota center. 

ROCKETS WIN

 "Thần râu" cứu nguy cho Rockets.

Trận đấu giữa Magic và Rockets diễn ra thực sự căng thẳng đển phút cuối cùng. Đơn giản các cầu thủ Orlando Magic muốn tận dụng việc Rockets thiếu vắng nhiều trụ cột để có một chiến thắng và Rockets cũng không muốn có thất bại trước một đội bóng như Magic. Hai đội hòa nhau 107-107 sau pha ném bóng của tiền phong Marreế Speights khi trận đấu chỉ còn hơn 4 phút là kết thúc. Trong vòng 4 phút cuối không có thêm cầu thủ nào ghi điểm nữa ngoại trừ  James Harden. Cầu thủ câu lỗi giỏi nhất NBA đã có pha ném bước lùi thành công để ghi 3 điểm kèm theo đó là 1 pha ném phạt đến từ lỗi của Mario Hezonja. Pha ném phạt thành công chính thức đánh dấu điểm số thứ 60 và phần đông khán giả nhà thi đấu Toyota center đã đứng lên cùng rất nhiều tấm bảng "Fear the Beard" quen thuộc.

Highlight trận đấu Rockets 114-107 Magic:

Dương Ngọc Tân - TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:35 31/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục