Navibank SG trước trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai: Đôi bên cùng hồi hộp

11:56 Thứ năm 02/02/2012

Nét chung của 2 đội trước trận đấu này là cùng thất bại ở lượt trận thứ 3. Nếu như HA.GL “cháy túi” trên sân Chi Lăng đến 1-4 thì Navibank SG còn khó bào chữa khi thua Ninh Bình ngay trên sân nhà. Nhìn qua biểu đồ thi đấu từ đầu mùa thì cả 2 đội có cùng hành trình đi xuống trước khi bước vào kỳ nghỉ tết Nguyên đán và nguy cơ đang treo lơ lửng cho đôi bên nếu lại trắng tay trong cuộc gặp gỡ vào cuối tuần này.

Cả Navibank SG (trái)lẫn HAGl đều quyết tâm giành chiến thắng để vượt qua cơn khủng hoảng hiện thời. Ảnh: Hoàng Hùng

HLV Phạm Công Lộc tự tin khi cho rằng bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc của các cầu thủ sẽ giúp cho đội vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay. “Điều đáng mừng là những trận đấu vừa qua, tinh thần và lối chơi của các em rất tốt, chúng tôi chỉ thiếu một chút may mắn nếu không thì tình hình lúc này đã khác”. Quan trọng nhất ở Navibank SG trong những ngày qua là việc “chẩn bệnh” cho các ngoại binh, nhất là chân sút Fonseca vốn chưa đạt được sự thống nhất với lãnh đạo đội bóng trong việc cho gia đình sang Việt Nam. Điều đó đã ảnh hưởng đến tâm lý của cầu thủ này mà điều đó thực sự nằm ngoài tầm kiểm soát của BHL.

Trong khi đó, HA.GL dù không có “biến” nhưng thất bại nặng nề trên sân Chi Lăng ở lượt 3 như phác họa thực tế ở đội bóng này là tính ổn định cùng sự mạnh mẽ trong các chuyến thi đấu trên sân khách. HA.GL thực tế đá bằng tinh thần và sự kết dính giữa các tuyến là chính. Không có được sự đột biến ở một vài cá nhân để có thể tạo nên bước ngoặt. Ở góc độ nào đó, nếu gọi HA.GL đang ngấp nghé cuộc khủng hoảng cũng không sai. Nếu không tự đứng dậy ở vòng đấu này, họ sẽ tự làm khó mình trước khi gặp CLB Hà Nội rồi đến sân của SLNA và Kiên Giang với lắm cạm bẫy.

Ai sẽ giải quyết tốt cuộc khủng hoảng hiện nay? Áp lực với đội khách rõ ràng nhiều hơn bởi chưa nếm được mùi vị của chiến thắng trong khi chuẩn bị chia lực để thi thố ở AFC Cup. Gỗ cũng có nhiều thứ để lo ngại khi càng đá càng lộ diện việc thiếu hụt những nhân tố có thể xoay chuyển tình thế trên sân. Một trong những cầu thủ trụ cột của họ trước đây, Việt Cường, nay lại là chốt chặn ở hành lang trái của… Navibank SG. Hay cầu thủ dự bị vốn có duyên ghi bàn như Tăng Tuấn cũng đã yên thân ở đất Thủ. Chủ nhà đang kỳ vọng vào sự ổn định của các tiền đạo, cụ thể là bộ đôi Evaldo - Wangar mà chính khả năng tự xoay trở của hai chân sút này sẽ đóng vai trò quan trọng khi mà trục giữa sân khó mà cự nổi với đội khách.

Đang cùng có tâm trạng hồi hộp và âu lo như nhau, thực sự đây mới là trận đấu đáng xem ở lượt 4 khi chờ xem đôi bên sẽ giải quyết khó khăn như thế nào bởi chỉ cần thêm 1 thất bại nữa, một trong hai sẽ chính thức đi vào tâm bão…
Quốc Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục