Nantes 1-2 PSG: Sống dậy nhờ Lavezzi

08:16 Thứ hai 26/08/2013

Tiền đạo Ezequiel Lavezzi đã lập công trong hiệp hai để mang về chiến thắng khó nhọc cho PSG trước đội bóng được đánh giá thấp hơn nhiều, Nantes.

Hành quân tới làm khách trên sân của đội bóng mới lên hạng Nantes, HLV Laurent Blanc chỉ có duy nhất 1 sự thay đổi trong đội hình PSG: hậu vệ Gregory van der Wiel được trao cơ hội đá chính ngay từ đầu, thay thế cho Christopher Jallet. Ở hàng công, Ibrahimovic vẫn sát cánh cùng Edinson Cavani, trong khi hai mũi tấn công cánh vẫn là những cái tên quen thuộc: Javier Pastore và Ezequiel Lavezzi.

Đúng như dự đoán, PSG dễ dàng chiếm thế chủ động của trận đấu, tạo ra những cơ hội nguy hiểm mà đáng kể nhất là pha dứt điểm cự ly gần của Zlatan Ibrahimovic. Tuy vậy, hàng thủ Nantes vẫn đứng vững trong 20 phút đầu tiên.

Nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến. Edinson Cavani chứng minh được giá trị của mình khi ghi bàn mở tỉ số ngay ở phút 24 với một pha dứt điểm gọn gàn từ đường chọc khe tinh tế của Ibrahimovic.

Những tưởng khi đã để thủng lưới, Nantes sẽ nhanh chóng vỡ trận và sụp đổ, nhưng không. Càng về cuối hiệp 1, đội chủ nhà chơi càng hay và đã tạo ra tới 3 cơ hội nguy hiểm trong khoảng thời gian này. Một trong số đó là pha ngả người móc bóng rất đẹp mắt của Gabriel Cichero, chỉ tiếc rằng cú dứt điểm của trung vệ người Venezuela lại không thắng được bàn tay của Sirigu.

Đầu hiệp 2, Nantes tiếp tục tăng cường sức ép, và chỉ 7 phút sau giờ nghỉ họ đã có bàn thắng gỡ hòa. Từ một pha dàn xếp đá phạt, trung vệ Alex của PSG đã tự đưa bóng về lưới nhà, giúp đội chủ nhà quân bình tỉ số.

Nhận một gáo nước lạnh, PSG bừng tỉnh và chiếm lại quyền chủ động. Những cơ hội lại được tạo ra về phía khung thành của Nantes, và dù cả Cavani, Ibrahimovic và Lucas Moura đều bỏ lỡ những tình huống ngon ăn thì đội bóng thành Paris cũng đã có được bàn ấn định tỉ số 2-1 nhờ công của Ezequiel Lavezzi.

Những phút cuối trận, Nantes một lần nữa dâng cao đội hình để gây sức ép, nhưng PSG đã bảo vệ thành công chiến thắng đầu tay. Với 3 điểm quý giá trên sân khách, đội bóng của HLV Laurent Blanc đã có được 5 điểm sau 3 vòng đấu, kém đội đầu bảng Marseille 4 điểm.

Với việc ghi được bàn thắng mang lại 3 điểm cho đội nhà, Ezequiel Lavezzi được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Ngôi sao người Argentina cũng đã tạo ra 5 cơ hội dứt điểm cho đồng đội, và tự mình tung ra 3 cú sút về phía khung thành đối phương. Chơi tốt trong cả trận và tỏa sáng ở thời khắc quyết định, anh được chấm 8 điểm.

Video tổng hợp trận đấu:

Điểm số cụ thể

NANTES: Riou 6 - Veigneau - 6, Djilobodji - 5, Vizcarrondo - 5, Cichero 6 - Bessat - 6, Deaux - 5, Veretout - 6, Gakpe - 7 - Djordjevic - 6, Bedoya - 6.

Thay người: Pancrate 5, Aristeguieta - 5.

PSG: Sirigu 6, Silva 7, Alex 7, Maxwell 7.5, der Wield 7, Motta 7, Matuidi 6, Pastore 6, Lavezzi 8, Cavani 7.5, Ibrahimovic 7.

Thay người: Lucas Moura 5, Rabiot 6, Veratti 6.

Hoài An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục