Nạn nhân siêu bão quên khổ nhờ trận đấu quyền Anh

08:51 Thứ hai 25/11/2013

Mũ, áo, chai nhựa, bìa giấy bay loạn xạ lên không trung cùng những tiếng reo hò vang dội tại thành phố Tacloban khi võ sĩ quyền Anh lừng danh Manny Pacquiao giành chiến thắng trong trận đấu tại Ma Cao.

Hôm qua chính quyền thành phố Tacloban, tỉnh Leyte - nơi hứng chịu thiệt hại nặng nề nhất do bão Haiyan gây nên - đã lắp nhiều màn hình tivi lớn để người dân có thể theo dõi trận đấu của võ sĩ quyền Anh Pacquiao tại Ma Cao. Họ hy vọng chiến thắng của Pacquiao sẽ giúp những người sống sót sau siêu bão quên thực tại khốn khổ và trở nên lạc quan hơn.

Nạn nhân siêu bão Haiyan tại thành phố Tacloban tạm quên thực tại khắc nghiệt nhờ chiến thắng của võ sĩ Manny Pacquiao tại Ma Cao hôm 24/11. Ảnh: AP.

Đúng như dự tính của nhà chức trách, bầu không khí ảm đạm, tang thương tại Tacloba biến mất khi hàng nghìn người reo hò vì chiến thắng của Pacquiao trước một võ sĩ Mỹ. Họ tung mũ, áo và bìa giấy lên không trung vì mừng rỡ, AP đưa tin.

"Tôi cảm thấy giống như tôi đã dựng lại ngôi nhà", Ardel Nebasa, một người làm nghề quét rác trên phố, nói.

Bão Haiyan đã phá tan ngôi nhà của Ardel vào ngày 8/11. Dù thiếu thực phẩm, nước và các nhu yếu phẩm khác, cô và con trai vẫn tới quảng trường để xem Pacquiao tranh chức vô địch hạng bán trung của Tổ chức Quyền Anh Thế giới (WBO) tại Ma Cao.

Nhiều người nhảy cẫng khi trọng tài tuyên bố Pacquiao chiến thắng. Ardel rất muốn khóc, nhưng cô kiềm chế vì cô đang đứng giữa rất nhiều người.

"Nếu anh ấy thua, tôi sẽ cảm thấy thất bại đó giống như một trận bão nữa", cô tâm sự.

Một người khác vẫy một tấm bìa giấy với dòng chữ "Chúng tôi ủng hộ Pacquiao. Chúa phù hộ và Tacloban sẽ hồi sinh".

Người dân đứng trên xe tải, trèo lên cành cây để theo dõi trận đấu của Manny Pacquiao trong một công viên tại thành phố Tacloban hôm 24/11. Ảnh: AP.

Đám đông cũng reo hò tại sân vận động của thành phố, nơi họ xem trận đấu trên một màn hình lớn.

Pacquiao từng nói anh tranh chức vô địch hạng bán trung của WBO vì nạn nhân của siêu bão Haiyan. Võ sĩ lừng danh của Philippines hứa rằng anh sẽ thăm Tacloban và những khu vực xung quanh - nơi đã trở nên tan hoang sau bão. Khi trả lời phỏng vấn của đài phát thanh DZBB của Philippines ngay tại sàn đấu, Pacquiao cảm ơn người dân trong nước đã ủng hộ và cầu nguyện cho anh.

"Vinh quang này thuộc về người dân Philippines", anh nói.

Herminio Coloma, người phát ngôn của Tổng thống Benigno Aquino III, bình luận rằng một lần nữa Pacquiao đã thống nhất trái tim và khối óc của người dân Philippines trong bối cảnh họ đang đối mặt với hàng loạt thách thức khắc nghiệt do thiên tai gây nên.

Giờ đây người dân Tacloban đang chờ đợi chuyến thăm của Pacquiao, một người xuất thân nghèo khó những đã nỗ lực vươn lên để trở thành một trong những vận động viên có thù lao cao nhất thế giới.

"Chúng tôi sẽ rất biết ơn Pacquiao nếu anh ấy có thể làm việc gì đó để giúp chúng tôi. Anh ấy từng là người nghèo như chúng tôi. Vì thế chúng tôi cảm thấy rất vui khi chứng kiến những chiến thắng của anh ấy", Ardel nói.

Quỳnh Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục