Mỹ Trang tỏa sáng ở giải bóng bàn Cây vợt vàng

09:37 Thứ hai 21/07/2014

Giải đấu quốc tế uy tín nhất của bóng bàn Việt Nam đã kết thúc vào tối nay 20/7 với thành tích vượt qua sự mong đợi của Mai Hoàng Mỹ Trang và các tay vợt nam.

Nội dung đơn nữ có rất nhiều tay vợt xuất sắc của Hong Kong và Thái Lan. Sau vòng loạt xếp thứ 2 ở bảng D, Mỹ Trang đã đánh bại Lee Ching Wan của Hong Kong tại vòng đấu loại trực tiếp với tỷ số 4-1. Tiếp tục phong độ xuất thần tay vợt nữ Việt Nam hạ luôn VĐV Nathana Komwong (Thái Lan) với tỷ số 4-3 ở tứ kết.

Mai Hoàng Mỹ Trang đoạt HCĐ nội dung cá nhân nữ rất đáng khen ngợi.

Tuy nhiên, việc mất quá nhiều sức ở trận đấu này khiến Mỹ Trang bị đối thủ Kim Yeon Ryeong của Hàn Quốc khai thác ở bán kết. Tay vợt này chỉ để cho Mỹ Trang giành chiến thắng 12-10 ở ván 2. Với chiến thuật khôn ngoan, Kim Yeon Ryeong giành chiến thắng 4 ván khác: 11-5, 12-10, 11-6, 12-10 để khép lại trận đấu với tỷ số thắng 4-1.

Lee Ho Ching giành HCV cá nhân nữ thuyết phục.

Dừng bước ở bán kết, Mai Hoàng Mỹ Trang giành HCĐ đầy bất ngờ. Giành HCV ở nội dung này là tay vợt hạng 13 thế giới người Hồng Kông Lee Ho Ching. Ở nội dung đơn nam, Lê Tiến Đạt là tay vợt Việt Nam tiến xa nhất khi vào tứ kết và thất thủ 3-4 trước đối thủ sau đó lên ngôi vô địch Kim Kyung Min của Hàn Quốc.

Hàn Quốc thâu tóm toàn bộ 3 bộ huy chương ở nội dung cá nhân nam.

Trước đó, ở nội dung đồng đội nam, đội tuyển Việt Nam A với các tay vợt Lê Tiến Đạt, Đoàn Bá Tuấn Anh, Dương Văn Nam và Nguyễn Anh Tú đã vào đến chung kết nhưng để thua trước tuyển Hàn Quốc quá mạnh. Đây là thành tích rất đáng ghi nhận của những tay vợt nước chủ nhà dù không được đánh giá cao tại giải. Ở nội dung đồng đội nữ, đội từng đứng hạng 3 giải VĐTG Hồng Kông đánh bại Thái Lan 3-1 để lên ngôi vô địch.

Các tay vợt đội Việt Nam giành HCB nội dung đồng đội nam.
Hồng Kông vô địch nội dung đồng đội nữ.

Kết thúc giải đấu, Hàn Quốc giành ngôi đầu toàn đoàn với 2 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ. Xếp sau là Hong Kong với 2 HCV, 1 HCĐ.

Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục