Musa Al-Taamari: Từ khuynh đảo châu Âu đến vòng bán kết Asian Cup

11:00 Thứ ba 06/02/2024

TinTheThao.com.vnĐêm nay, Jordan sẽ đối đầu với Hàn Quốc tại bán kết Asian Cup. Vậy đâu là nhân tố làm nên sự khác biệt của họ?

Khi Montpellier HSC chiêu mộ Musa Al-Taamari (26 tuổi) vào tháng 7 năm ngoái, ít ai có thể ngờ anh sẽ tạo ra tác động lớn lao đến như vậy trong bối cảnh hiện tại của Ligue 1.

Tuy nhiên, cầu thủ người Jordan đã tạo nên sự khác biệt ở bóng đá châu Âu trong nhiều mùa giải, bắt đầu từ việc ký hợp đồng với gã khổng lồ đảo Síp APOEL Nicosia vào năm 2018, khi cập bến từ câu lạc bộ Jordan Shabab Al-Ordon. Khi đó Al-Taamari mới chỉ 21 tuổi. Ở đây, anh đã ra sân tổng cộng 76 trận trong ba mùa giải, ghi 13 bàn và kiến tạo 11 lần, đồng thời thu hút sự quan tâm từ câu lạc bộ Bỉ Oud-Heverlee Leuven.

Musa Al-Tasmari: Từ quấy đảo Ligue 1 đến bán kết Asian Cup - Bóng Đá

 Al-Taamari đang giúp Jordan bay cao.

Ở Jupiler Pro League (giải VĐQG Bỉ), cầu thủ chạy cánh phải này tiếp tục thay đổi bản thân như một tiền đạo năng động, ngày càng tự tin cầm bóng để khiêu khích đối phương và tạo khoảng trống ở một phần ba cuối sân. Trong năm cuối cùng của mình tại câu lạc bộ, Al-Taamari đã đạt đến tầm cao mới với tư cách là một mối đe dọa tấn công, thực hiện trung bình 4,38 lần dốc bóng đột phá và 2,44 pha qua người thành công sau mỗi 90 phút. Sức sáng tạo tuyệt vời của anh đã khiến Montpellier ký hợp đồng chiêu mộ khi giao kèo của anh với Leuven kết thúc.

Đối với Al-Taamari, cuộc sống ở Ligue 1 đã bắt đầu theo cách tốt nhất có thể, khi anh ghi ba bàn trong ba trận đấu đầu tiên tại câu lạc bộ mới, nổi bật nhất là một cú đúp trong trận thắng 4-1 trước Olympique Lyonnais. Người hâm mộ Pháp đã có thêm một cảm giác mới khi xem cầu thủ người Jordan rê bóng, khi anh kết hợp sự táo bạo và khả năng di chuyển dọc sân đầy bùng nổ để liên tục gây nguy hiểm cho đối phương ở bên cánh phải trong sơ đồ 4-2-3-1 của Michel Der Zakarian.

Vai trò của Musa như một cầu thủ inverted winger (thuận chân trái đá cánh phải) mang lại sự cân bằng hoàn hảo cho lối chơi chạy cánh truyền thống của Arnaud Nordin bên phía đối diện, kết hợp với Akor Adams. Tiền đạo người Nigeria là cá nhân dứt điểm tốt nhất trong bộ ba này, cũng là đồng đội mà Al-Taamari đã nhanh chóng tạo nên một mối liên hệ vô cùng ăn ý trên sân cỏ. Chỉ có Wissam Ben Yedder và Kylian Mbappe là ghi nhiều bàn hơn Adams mùa này, và trung phong người Nigeria nên gửi lời cảm ơn đến sự sáng tạo của Al-Taamari. 

Nguồn Internet

Al-Taamari khởi đầu thuận lợi ở Pháp.

Ngôi sao người Jordan hiện đã có 3 bàn thắng và 3 pha kiến tạo sau 16 lần ra sân mùa này. Mặc dù hiệu suất ghi bàn của anh đã giảm sau những trận đấu thú vị đầu tiên, nhưng quyết tâm của Al-Taamari trong việc làm mất cân bằng hàng phòng ngự đối phương, tạo khoảng trống cho đồng đội cắt vào trong, vẫn là một tài sản vô giá cho các đợt tấn công của Montpellier.

Ở Asian Cup năm nay, tiền vệ đang thi đấu ở Pháp cũng là cầu thủ mang quốc tịch Jordan được chuyên trang Transfermarkt định giá cao nhất đội bóng (6 triệu euro). Và anh cũng đã biến nó thành giá trị trên sân để đưa ĐTQG của mình tiến vào bán kết gặp Hàn Quốc vào đêm nay.

Khi Ligue 1 năm nay kết thúc, bản hợp đồng của anh chắc chắn sẽ được nhớ đến như một trong những thương vụ khôn ngoan nhất của mùa bóng. 

Đăng Nguyễn | 10:02 06/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục