Mua Reus, bán Bale: Liệu lần này Florentino Perez có đúng?

13:07 Thứ hai 15/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Theo những thông tin vừa mới được chia sẻ trên Daily Star, nhiều khả năng Gareth Bale sẽ không còn là người của Real Madrid kể từ mùa giải năm sau khi Real được cho là đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Marco Reus từ CLB Borussia Dortmund.

Ông chủ Florentino Perez đã cho thấy cái tài của mình trên thị trường chuyển nhương ở những bản hợp đồng mua bán trước đó. Vậy nếu hai thương vụ này xẩy ra vào mùa hè năm sau thì liệu có tiếp tục mang lại thành công?

Khác với những đội bóng khác, những thương vụ chuyển nhượng ở Real chịu tác động rất lớn của ông chủ chứ không hoàn toàn nằm trong quyết định của HLV trưởng. Mùa giải năm ngoái, Ông chủ ngành xây dựng đã gây sốc khi bán “nhạc trưởng” Mesut Ozil sang Arsenal với cái giá 42,5 triệu bảng và bỏ ra 100 triệu Euro mua Gareth Bale từ Tottenham về sân Santiago Bernabeu.

Hai phi vụ đó khiến cho các Madridista và các cầu thủ của Real gồm có cả ngôi sao C.Ronaldo lên tiếng phản đối. Nhưng rồi, khi mùa giải kết thúc, người ta phải khen ngợi bản hợp đồng mới khi giúp Los Blancos hoàn thành giấc mơ Decima sau 12 năm chờ đợi.

Bale sẽ chuyển đến MU vào mùa hè năm sau? Ảnh: Internet

Mùa hè vừa qua, Florentino Perez lại tiếp tục gây sốc hơn nữa khi bán đi bộ đôi trụ cột cực kỳ quan trọng là Angel Di Maria cho MU thu về 60 triệu bảng và Xabi Alonso chuyển sang Bayern Munich. Hai cầu thủ được chọn để thay thế là James Rodriguez và Toni Kroos.

Khởi đầu mùa giải mới không thành công khiến cho ông chủ Florentino Perez bị người hâm mộ chỉ trích khi cho rằng những bản hợp đồng mới chủ yếu là nhằm thu về lợi nhuận. Nhưng đến thời điểm hiện tại, Real đang thể hiện sức mạnh khủng khiếp với 20 trận thắng liên tiếp nhờ bộ đôi tân binh, người ta lại phải thán phục cách nhìn người của ông chủ “Dải ngân hà”.

Khi Real đang sẵn sàng chinh phục những kỷ lục mới thì thông tin họ đã vượt qua nhiều đối thủ để sở hữu Marco Reus từ Dortmund vào mùa hè năm sau tràn lan trên các mặt báo. Thông tin này càng có cơ sở khi Dortmund đang thi đấu rất thảm bại ở đấu trường quốc nội, còn tuyển thủ Đức đang được cho là đã học tiếng Tây Ban Nha được 3 tuần. Nếu Marco Reus chuyển đến thì Real phải thanh lý bớt “ngôi sao” để cân bằng tài chính và dọn dẹp vị trí cho tân binh mới. Cái tên phải ra đi là ngôi sao đắt nhất thế giới Gareth Bale.

Cựu cầu thủ của Tottenham đang dần dần mất dần vị thế của mình so với mùa giải năm ngoái khi liên tục dính chấn thương và người thi đấu thay vị trí của anh là Isco đã làm quá tốt nhiệm vụ của đồng đội để lại. Sau những vòng đấu đầu tiên ghi được nhiều bàn thắng thì thời gian gần đây, anh đang có dấu hiệu chững lại.

Tính tổng mùa này, Gareth Bale mới ghi được 7 bàn trong khi cách đối diện, C.Ronaldo đã ghi tới 25 bàn. So với mùa giải năm ngoái, rõ ràng vai trò của Bale càng ngày càng giảm xuống trầm trọng trong đội hình của HLV Carlo Ancelotti.

MU được cho là đội bóng đang rất muốn có sự phục vụ của ngôi sao người Xứ Wales và họ sẵn sàng chấp nhận trả cái giá lên tới 90 triệu bảng. Rõ ràng, Florentino Perez là một người làm kinh tế và với việc vai trò của Bale càng ngày càng giảm sút và nếu bán đi thì vẫn thu về số tiền chuyển nhượng lớn khi đã sử dụng một năm là điều ông cần phải suy nghĩ đến.

Tuy nhiên, tiền quan trọng nhưng với một đội bóng lớn như Real thì quan trọng hơn vẫn là tiếp tục giành những danh hiệu cao quý. Dù phong độ của Bale không cao bằng năm ngoái nhưng không vì thế mà phủ nhận hoàn toàn những đóng góp của anh. Anh vẫn chơi tốt và thi đấu rất ăn ý với những cầu thủ xung quanh để giúp Real giành về những chiến thắng. Đó là lý do vì sao, khi anh trở lại sau chấn thương, Isco lại phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Việc Real đang thi đấu thăng hoa như vậy chính là nhờ phong độ ghi bàn khủng khiếp của ngôi sao C. Ronaldo. Nhưng tuyển thủ Bồ Đào Nha đã 30 tuổi và không biết anh còn thi đấu đỉnh cao được bao lâu nữa. Hơn nữa, không thể mùa nào cũng hi vọng Ronaldo có thể duy trì phong độ cao như hiện tại. Họ cần có người thay thế cho vai trò của Ronaldo trong tương lai và Bale là một trong những cầu thủ nên nhắm đến.

Còn nhớ trận chung kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha mùa giải năm ngoái. Trong khi Ronaldo chấn thương thì chính Bale chứ không phải ai khác đã ghi bàn quyết định mang về chiếc cúp quan trọng cho Real sau khi vượt qua Barca với tỷ số 2-1.

Và ở trận chung kết Champions League, Gareth Bale là người nâng tỷ số lên 2-1 giúp Real thi đấu dễ dàng hơn và vượt qua Atletico Madrid để hoàn thành giấc mơ Decimal bấy lâu nay. Nói thế để thấy, khi không có Ronaldo ở trên sân, hoặc chưa thể tỏa sáng thì Bale đã phát huy tối đa khả năng của mình để ghi những bàn thắng quan trọng.

Hơn nữa, kình địch của Real là Barca đang sở hữu bộ ba đáng sợ đang giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp là Neymar, Messi và Suarez. Và để có thể cạnh tranh với đối thủ không đội trời chung này, Real cần những cầu thủ xuất sắc như Bale để duy trì vị thế của mình.

Nói về cầu thủ mà Real muốn mua. Dù Marco Reus là cầu thủ đắng cấp, sở hữu kỷ thuật điêu luyện và có thể thi đấu nhiều vị trí nhưng tài năng của anh mới phát huy ở giải Bundesliga. Real là đội bóng có sở trường phòng ngự phản công với những pha phản công có tốc độ chóng mặt. So với Bale thì Marco Reus lại có thiên hướng thi đấu kỹ thuật chứ không có tốc độ tốt bằng. Nên sự hòa nhập của tuyển thủ người Đức vào lối chơi của Real vẫn là dấu chấm hỏi.

Một điều đáng quan tâm nữa chính là tiểu sử chấn thương của Marco Reus. Cầu thủ này ở những mùa giải gần đấy liên tục dính chấn thương. Mùa giải năm ngoái anh đã dính chấn thương nên không thể cùng tuyển Đức tham dự World Cup trên đất Brazil và mùa này anh lại dính chấn thương 2 lần chỉ trong 2 vòng đấu và được xác định sẽ phải nghỉ hết năm 2014.

Vì những lý do trên, nếu như Florentino Perez quyết định mua Reus và bán Bale cho MU phải chăng là điều không nên làm?

(Bạn đọc: Nguyễn Văn Lực)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục