MU trước viễn cảnh cuối mùa trắng tay

15:06 Thứ ba 31/01/2012

Manchester United hiện đang là đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh sau mùa giải vừa qua. Nhưng rất có thể ngay sau khi tận hưởng men say của một kỉ lục trên giấy tờ ấy, rất có thể Quỷ Đỏ thành Manchester sẽ nhanh chóng rơi xuống mặt đất khi mùa giải này kết thúc.

Nếu nói rằng 2011/2012 là một mùa bóng trắng tay cũng không hẳn là đúng, bởi vì ngay từ tháng 8 năm ngoái, nhân lúc tinh thần và ý chí vẫn còn cao chót vót thì Sir Alex và các học trò đã kịp bỏ túi cho riêng mình chiếc cúp Community Shield. Tuy nhiên danh hiệu ấy chắc chắn không đủ trước nguy cơ về một mùa giải thất bại hoàn toàn đang hiện hữu trước mắt.

Việc bị loại khỏi Carling Cup và FA Cup khiến cho MU hiện giờ chỉ còn có thể tập trung vào hai giải đấu, đó là Europa League và Premier League. Nếu như Carling Cup là một thất bại lãng xẹt thì ở giải đấu lâu đời nhất nước Anh, MU lại tỏ ra không gặp may khi 2 lần liên tiếp phải hành quân đến 2 hiểm địa là Etihad và Anfield. Đó là những thử thách quá khó đối với Sir Alex và các học trò. Toát mồ hôi hột mới có thể vượt qua 10 cầu thủ Man City; tuy nhiên, dù chơi hay hơn tại Anfield nhưng chặng đường tại cúp FA của MU cũng phải sớm kết thúc trước một Liverpool tinh quái.

De Gea đang phải chịu một áp lực rất lớn tự sự kỳ vọng của NHM. Ảnh: Internet

Thất bại kể trên xem ra không phải là một vấn đề quá nghiêm trọng, thậm chí nó còn giúp MU giảm tải được độ dày của lịch thi đấu, đồng thời tập trung hơn vào đấu trường chính là giải Ngoại Hạng. Tuy nhiên đối thủ cùng thành phố Man City giờ đây cũng chỉ còn coi Premier League là mục tiêu tối quan trọng bởi Europa League không hề nằm trong mong muốn của cả hai đội bóng thành Manchester. Với một đội hình đồng đều và có chiều sâu hơn, chắc chắn cơ hội để MU lật ngược thế cờ là rất nhỏ. Theo chiều hướng đó, đội bóng giàu truyền thống nhất Ạnh quốc sẽ phải về đích tay trắng.

Trắng tay… có khi lại hay

Khách quan mà nói, kể từ sau khi Ronaldo rời MU, đội bóng thành Manchester này đã yếu đi rõ rệt, nhưng họ vẫn cứ vô địch giải Ngoại hạng và vượt qua Liverpool với 19 danh hiệu vô địch quốc gia. Tuy nhiên đó là khi cả Chelsea, Arsenal và Liverpool đều suy yếu còn Man City và Tottenham chưa thực sự đủ lực.

Còn bây giờ lại là một cầu chuyện khác, thiếu gia Man City nay đã thành đại gia, còn đội bóng ngổ ngáo Tottenham một phần nào đó cũng đã và sẽ gây ra áp lực không hề nhỏ. Ấy cũng là lúc MU bộc lộ điểm yếu của mình. Bấy lâu nay dưới tài năng của vị thuyền trưởng người Scotland, MU với một đội hình không hề nổi trội vẫn giữ được vị thế của một ông lớn, giờ là lúc thực hiện một cuộc cách mạng.

Sir Alex Ferguson nói rằng ông sẽ gắn bó thêm vài mùa giải nữa. Vì thế một mùa giải thất bại có thể giúp HLV 70 tuổi này có những động thái lột xác đội bóng. Đã từ rất lâu MU thiếu đi một tiền vệ trung tâm đủ tài để chỉ huy bộ máy MU như Paul Scholes đã làm trước đây. Evra vẫn thi đấu hàng tuần nhưng ngày càng để lộ ra nhiều tử huyệt bên cánh trái mà mới nhất là bàn thua quyết định trong trận đấu với Liverpool. Chắc hẳn Sir Alex sẽ cần một hậu vệ trái để chia lửa với người đội trưởng này.

Một mùa giải thất bại thôi có thể là tiền đề để mở ra một chu kì thành công mới cho MU. Bởi hiện tại thì họ đang ở phía cuối con đường thành công với đỉnh cao là chức vô địch Champions League năm 2008 rồi. Một con đường mới sẽ tốt hơn cho đội bóng vào lúc này, con đường cuối cùng mà Sir Alex có thể xây dựng.

(Bạn đọc: Tam Thanh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn


 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục