MU: Tìm vui trong gian khó

20:23 Chủ nhật 15/01/2012

Người hâm mộ đã không được chứng kiến trận chung kết Qatar ExxonMobil Open 2012 trong mơ giữa Rafael Nadal và Roger Federer, khi cả hai đều phải sớm nói lời chia tay.Trong bối cảnh bị tàn phá bởi nạn chấn thương, MU vẫn biết cách vượt lên khó khăn.

Sau hai thất bại liên tiếp trước Blackburn và Newcastle, niềm tin đặt vào MU đã giảm sút nghiêm trọng. Những thiếu sót về mặt con người khiến đội bóng của Sir Alex không thể trụ vững trong giai đoạn khắc nghiệt nhất mùa giải cho dù “ông già gân” vẫn nổi tiếng với biệt tài liệu cơm gắp mắm.

Khi Sir Alex phải gọi lại Paul Scholes, cầu thủ đã giải nghệ được gần 8 tháng, người ta hiểu tình hình ở Old Trafford đã nguy cấp. Không thể tìm được một tiền vệ ưng ý trên thị trường chuyển nhượng trong khi một loạt những cầu thủ trẻ tài năng cùng nhau dính chấn thương, việc đưa Scholes trở lại có lẽ là biện pháp cuối cùng của Ferguson hòng vực dậy một tuyến giữa yếu đuối nhất của Quỷ đỏ trong nhiều năm qua.

Scholes ghi bàn mở tỷ số

Khó ai ngờ, ở tuổi 37, Scholes lại gây ấn tượng mạnh như thế chỉ sau 2 trận quay trở lại. Nếu ở trận gặp Man City tại FA Cup, lão tướng đã gắn bó trọn sự nghiệp với MU vẫn còn khiến người ta nghi ngờ, thì bàn mở tỷ số vào lưới Bolton đã chứng minh anh hoàn toàn có thể “chữa cháy” cho Ferguson. Bằng đôi chân khéo léo, Scholes đã làm tốt nhiệm vụ điều tiết trận đấu. Dù thể lực đã suy giảm khiến anh không thể có những pha tranh chấp quyết liệt như xưa, nhưng sự khôn ngoan và kinh nghiệm lại giúp Scholes xuất hiện đúng lúc đúng chỗ trong những tình huống quan trọng mà bàn mở tỷ số hôm qua là một minh chứng.

Trong một trận đấu mà Rooney tỏ ra quá vô duyên, chính pha lập công của Scholes trong phút cuối cùng của hiệp một là một khoảnh khắc mang tính quyết định đến chiến thắng của Quỷ đỏ. Thế bế tắc được khai thông giúp các học trò của Sir Alex chơi bóng thoải mái và khoáng đạt hơn hẳn trong hiệp hai để tiếp tục có thêm 2 bàn nữa. Nếu Scholes không ghi bàn và hiệp thi đấu đầu tiên khép lại với tỷ số 0-0, chưa chắc MU đã hạ gục được Bolton trong 45 phút còn lại.

Chiến thắng này đã giải tỏa phần nào áp lực khủng khiếp mà nhà ĐKVĐ phải chịu đựng sau hai trận thua liên tiếp trước những đối thủ yếu hơn. Nó cũng đồng thời giúp MU tạm san bằng cách biệt về điểm số với Man City. Vẫn còn cả một chặng đường dài ở phía trước và khi Ferguson có sự trở lại của những cầu thủ đang chấn thương, cuộc đua sẽ lại rộng mở với họ. Trong hoàn cảnh khó khăn, những chiến thắng như thế này đôi khi còn có ý nghĩa lớn hơn 3 điểm. Đó là một liều thuốc tinh thần để MU tìm lại sự tự tin.

“Cây trường sinh” Paul Scholes

MU đã có cây trường sinh 38 tuổi Ryan Giggs và giờ họ lại có thêm Paul Scholes. Bàn mở tỷ số vào lưới Bolton đã giúp Scholes gia nhập danh sách những cầu thủ già nhất từng ghi bàn ở Premier League với 37 tuổi 59 ngày. Pha lập công này cũng đồng nghĩa với việc lão tướng người Anh đã lập kỳ tích ghi bàn ở mọi mùa giải kể từ ngày ra mắt Quỷ đỏ ở mùa 1994/95.

Scholes đang có sự trở lại ấn tượng

Nói về màn trình diễn của cậu học trò, Sir Alex không giấu được niềm vui: “Đó là một bàn thắng quan trọng. Tôi nghĩ chúng tôi có thể ghi được hơn 1 bàn trong hiệp thứ nhất bởi số cơ hội tạo ra là tương đối nhiều. Tôi đã ngạc nhiên khi Scholes ghi bàn bởi ở độ tuổi đó, tôi chỉ hy vọng cậu ấy sẽ làm tốt nhiệm vụ được giao là kiểm soát tuyến tiền vệ. Nhưng việc lao lên xâm nhập vòng cấm và ghi bàn với Scholes như một bản năng. Đây sẽ là một bàn thắng không thể nào quên. Báo chí các anh đã viết những điều tiêu cực về cậu ấy, tôi không hiểu tại sao. Nhưng Paul đã tập luyện rất tốt trong vài tuần qua và hôm nay cậu ấy đã chứng minh sự hiệu quả trên sân.”

Trong khi đó, người đá cặp với Scholes ở hàng tiền vệ là Carrick cũng dành những lời ngợi ca cho đàn anh: “Thật tuyệt khi thấy anh ấy ghi bàn trong lần đầu tiên trở lại Old Trafford. Chúng tôi biết anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời, người chẳng bao giờ tự nói về mình nhưng luôn làm được những điều kỳ diệu trên sân. Có anh ấy vào lúc này là một điều tích cực với chúng tôi. Scholesy luôn gây ấn tượng mạnh và tạo thêm động lực cho các đồng đội.”
A.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục