MU khẳng định đẳng cấp số 1

10:25 Thứ ba 11/12/2012

Quỷ đỏ xóa tan mọi nghi ngờ về sức mạnh của mình bằng chiến thắng thuyết phục trước Man City trong trận derby Manchester. Trận đấu rửa hận này cũng giúp MU khẳng định được vị trí 1 ở giải Ngoại hạng Anh.

Dấu ấn của HLV Ferguson

Sir Alex đã đưa ra sự lựa chọn sáng suốt trong trận đấu khẳng định vị thế ở thành Manchester trước Man City, thậm chí đây còn là cuộc chiến quyết định đến ngôi vương mùa này. Không có sự phục vụ của Anderson và Shinji Kagawa do dính chấn thương, MU đành cất sơ đồ kim cương, nhưng điều đó không phải là vấn đề với "ông già gân". Nhà cầm quân lão luyện người Scotland đã quay trở lại với sơ đồ chiến thuật cổ điển 4-4-2 với Rooney chơi lùi phía sau một chút so với Van Persie trên hàng công.

Sir Alex cho thấy sự cao tay khi MU khoét vào cánh của Clichy

Sát cánh trên hàng công, bộ đôi này cùng để lại dấu ấn khi ghi bàn đem về chiến thắng cho Red Devils. Ở trận này, CĐV MU xem Ro10 là người hùng với cú đúp đưa Quỷ đỏ vượt lên dẫn trước ngay trong hiệp 1. Nhưng cần phải nhớ rằng sơ đồ vận hành của MU là do Sir Alex chỉ đạo và sắp xếp. Để chống lại hàng tiền vệ rất mạnh của Man City, “Ông già gân” bố trí đội hình chơi thấp để đảm bảo an toàn cho khung thành đội nhà, và quyết định trên cho thấy sự sáng suốt của "Ngài máy sấy tóc".

Điều đó được thể hiện ở diễn biến trong khoảng thời gian hơn 10 phút đầu hiệp 1. MU đã phải chống lại những pha tấn công liên tục của Man xanh. Nếu tiền đạo Balotelli chỉn chu hơn ở pha dứt điểm trong tư thế không bị kèm, diễn biến của trận derby Manchester có thể sẽ diễn ra theo hướng khác, lúc đó sẽ có lợi cho Man xanh. Tuy nhiên, đây là trận đấu của thầy trò HLV Ferguson.

Quỷ đỏ chỉ chờ đối thủ dâng lên tấn công, để lộ những khoảng trống ở hàng thủ và tung ra đòn đánh quyết định. Pha phản công ở phút 16 giáng một đòn mạnh vào tinh thần thi đấu của Man City. Bằng một pha xử lý và dứt điểm kỹ thuật, Rooney đã mang về lợi thế cho MU. Từ thời điểm đó, Quỷ đỏ mới chính là đội làm chủ cuộc chơi. Pha lập công thứ 2 của Ro10 diễn ra theo kịch bản không khác nhiều so với bàn thắng mở tỷ số, chỉ có điều là xảy ra bên cánh phải.

HLV Mancini không thể giúp Man City tiếp tục mạch trận bất bại trên sân Etihad

Ngoài cú dứt điểm không có điểm trừ của Rooney, thì pha phối hợp giữa Rafael và Valencia xứng đáng nhận được lời khen. Mùa giải năm nay, tiền vệ người Ecuador thi đấu không quá xuất, nhưng sự kết hợp giữa anh và Rafael được xem là thành công. Quyết định khoét sâu vào cánh do Gael Clichy đảm nhận đã mang đến kết quả tích cực, tuy nhiên, MU đã phải trải qua những phút chống cự khá tốt của Man City trong hiệp 2.

Van Persie tạo nên khác biệt

Gã nhà giàu vùng Eastlands chứng tỏ tại sao lại có thành tích bất bại 37 trận trên sân nhà Etihad. Với những điều chỉnh trên hàng công, HLV Mancini đã giúp lối chơi của Man City khởi sắc hơn. Hai bàn thắng của Yaya Toure và Zabaleta giúp trận derby Manchester trở nên kịch tính. Cầu thủ tạo ra chiến thắng nghẹt thở không ai khác chính là Van Persie.

Dù thi đấu không nổi bật bằng người đá cặp Wayne Rooney trong suốt thời gian của trận đấu, nhưng siêu Percy lại sắm vai người hùng của MU ở trận đại chiến thành Manchester. Tiền đạo người Hà Lan đã thực hiện cú sút phạt đưa bóng vào đúng vị trí cầu thủ Man City tự động rời khỏi hàng rào chắn, cộng với tác động lực khi bóng trúng chân Samir Nasri, cú sút phạt khôn ngoan của Van Persie đã giúp Quỷ đỏ đòi lại được món nợ trước Man City.

Van Persie tạo nên khác biệt trong trận derby thành Manchester

Sau lần đầu tham dự trận derby thành Manchester ở Premier League, tiền đạo người Hà Lan chia sẻ: “Đây là trận đấu tuyệt vời, bởi CĐV đã cổ vũ nhiệt tình cho đội bóng của mình”. Bàn thắng trong trận gặp Man City còn giúp Van Persie vượt lên xếp thứ 2 trong danh sách những chân sút làm bàn xuất sắc nhất ở Ngoại hạng Anh tính đến thời điểm hiện tại, hơn Luis Suarez (Liverpool) 1 pha lập công.

Sau 16 vòng đấu, Van Persie đã chứng tỏ được mình xứng đáng với khoản tiền 24 triệu bảng được MU bỏ ra để chiêu mộ từ Arsenal. Mùa này, sự có mặt của chân sút 29 tuổi này đã tạo nên sự khác biệt cho Quỷ đỏ thành Manchester. Nếu không có sự phục vụ của Van Persie, MU đã không thể đánh bại Man City và chưa chắc có được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Với việc tạo ra khoảng cách nhiều hơn 6 điểm so với CLB xếp ngay phía sau Man City, đội bóng do HLV Ferguson dẫn dắt gần như vô địch lượt đi mùa này. Kết quả trên sẽ trở thành điểm tựa rất lớn để MU thực hiện cú bứt tốc trong giai đoạn Giáng Sinh và đầu năm mới. Nếu tiếp tục chơi ấn tượng như trong thời gian qua, đây sẽ là mùa giải chứng kiến Quỷ đỏ lần thứ 20 vô địch giải bóng đá hấp dẫn nhất xứ sở sương mù.
Đức Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục