M.U có đang tệ hơn mùa trước?

19:04 Thứ ba 12/03/2024

TinTheThao.com.vnThống kê từ 90 min đã thể hiện rõ màn trình diễn của Quỷ đỏ ở thời điểm hiện tại so với mùa giải 2022/23.

Dù giành chiến thắng 2-0 trước Everton, tuy nhiên màn trình diễn của Manchester United vẫn chưa thể khiến NHM hài lòng. Tất cả những pha lập công mà đội chủ sân Old Trafford có được đều xuất phát từ những tình huống penalty, trong khi đó họ phải hứng chịu sức ép không nhỏ từ đội khách, khi The Toffees tung ra đến 23 cú sút về phía khung thành Andre Onana.

Với một đội hình chắp vá thật khó để yêu cầu Man Utd có thể thắng đúng với vị thế của một đội cửa trên. Sau trận đấu, HLV Erik ten Hag cũng thừa nhận rằng bản thân cảm thấy thoải mái khi đội nhà xây dựng khối phòng thủ thấp nhằm bảo toàn lợi thế.

Erik ten Hag explains how Man Utd can get the best out of Alejandro Garnacho after Argentine's inspirational performance against Everton - Bóng Đá

 Garnacho tỏa sáng mang về 2 quả penalty cho Man Utd.

Dù đã bị bỏ lại khá xa trong cuộc đua top 4, khi giờ đây khoảng cách giữa họ và Aston Villa đã là 12 điểm. Tuy nhiên nếu nhìn theo cách khách quan, Man Utd vẫn đang thể hiện phong độ ấn tượng khi giành 5 chiến thắng trong 7 trận gần nhất.

Họ chỉ mới để thua Fulham và Manchester City suốt giai đoạn này. Thậm chí so với cùng thời điểm mùa trước, Quỷ đỏ còn thể hiện màn trình diễn tốt hơn.

Cụ thể đoàn quân Erik ten Hag chỉ giành được 11 trên tổng số 21 điểm trước khi bước vào 10 trận cuối cùng của mùa giải 2022/23 - chuỗi trận bao gồm cả thất bại đầy nhục nhã 0-7 trước đại kình địch Liverpool. Bên cạnh đó, họ cũng để thua trước Newcastle. 

Còn ở thời điểm hiện tại, như đã đề cập với 5/7 trận thắng, họ bỏ túi tổng cộng 15 điểm. 

Hơn nữa, Man Utd dường như cũng đã ổn định về khả năng ghi bàn so với thời điểm này năm ngoái.

Erik ten Hag tiết lộ thời điểm Rasmus Hojlund trở lại - Bóng Đá

 Hojlund đã có một giai đoạn đầu năm bùng nổ trước khi dính chấn thương.

Đáng chú ý, Quỷ đỏ chỉ xuyên thủng mành lưới 8 lần sau 7 trận đầu năm 2023, trong đó có 3 trận đấu họ không ghi bất kỳ bàn thắng nào. Còn ở thời điểm hiện tại, Man Utd đã có cho mình 15 bàn kể từ đầu năm 2024 với 7 pha lập công trong số đó thuộc về Rasmus Hojlund, cầu thủ hiện vẫn chưa thể trở lại do chấn thương.

Tuy nhiên việc Man Utd co cụm phòng ngự nhiều hơn ở mùa giải hiện tại cũng khiến khung thành Andre Onana đối diện với nhiều lần bị ''giội bom'' hơn. Cụ thể theo 90 min, khung thành Quỷ đỏ đã phải đón nhận 467 cú sút từ đối thủ, trung bình 16,6 cú sút mỗi trận.

Hiện chỉ có Sheffield United - đội bóng xếp chót bảng - nhận nhiều cú dứt điểm hơn (469).

Bất ngờ với Andre Onana - Bóng Đá

 Onana đã trải qua mùa giải đầu tiên khá nhọc nhằn tại Old Trafford. 

Nhìn chung trong một mùa giải khá hỗn loạn khi những ngôi sao chủ chốt như Lisandro Martinez hay Luke Shaw dính chấn thương, trong khi một vài cái tên đáng tin cậy (Marcus Rashford và Casemiro) sa sút phong độ, Man Utd đã có màn thể hiện tạm chấp nhận được.

Với sự hậu thuẫn từ phía tập đoàn INEOS, hy vọng rằng ở kỳ chuyển nhượng hè tới đây, HLV Erik ten Hag sẽ có thêm những sự bổ sung chất lượng về mặt nhân sự. Nhờ đó chiến lược gia người Hà Lan có thể đẩy nhanh kế hoạch phục hưng câu lạc bộ.

Trường Sơn | 18:34 12/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục