Mourinho trước vấn đề khó giải tại Roma

19:40 Thứ hai 01/11/2021

TinTheThao.com.vnViệc quản lý đội bóng của Jose Mourinho tại Roma đang gặp vấn đề vào thời điểm hiện tại.

Trong vài năm gần đây, phương pháp quản lý của Jose Mourinho đã trở nên khá dễ đoán. Đôi khi, NHM nắm bắt được cách tiếp cận và lối đá mà Mourinho áp dụng cho CLB. Điều này dẫn đến việc nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chưa thực sự tạo nên một Roma hùng mạnh như cách NHM kỳ vọng ông có thể làm trong quá khứ.

Roma không chơi tệ, nhưng chưa đến nỗi xuất sắc. Bằng chứng là tại Serie A, hễ gặp các đối thủ cứng cựa như Lazio, Juventus, Napoli, Roma đều không biết thắng. Rạng sáng nay, đội chủ sân Stadio Olimpico vừa thất thủ 1-2 trước AC Milan. Đó là còn chưa kể CLB khoác lên mình màu áo bã trầu đã bị đội bóng vô danh là Bodo/Glimt quật ngã 1-6.

Mourinho trước vấn đề khó giải tại Roma - Bóng Đá

 Mourinho có vấn đề phải giải quyết tại Roma.

Nguyên nhân cũng những lần sảy chân này còn được nhận định ở vấn đề khác. Trên thực tế, bạn có thể thấy lý do tại sao Mourinho tin rằng đội hình không có quá nhiều chiều sâu, đặc biệt là về chất lượng. Roma có một loạt cầu thủ sẵn sàng có thể cống hiến và thi đấu theo tiêu chuẩn của Mourinho. Tuy nhiên, những Lorenzo Pellegrini, Tammy Abraham, Jordan Veretout, Gianluca Mancini và Nicolo Zaniolo không phải các ngôi sao đẳng cấp thế giới. 

Theo quan điểm của Mourinho, nhiều cầu thủ khác trong đội hình xuất phát chưa đủ tốt. Gonzalo Villar và Amadou Diawara là những cầu thủ có thể chơi cho các CLB khác ở Serie A, nhưng bộ đôi này rõ ràng không nằm trong kế hoạch của Mourinho. Điều này còn dẫn đến hệ quả sự chênh lệch đẳng cấp giữa đội hình chính và dự bị. Khi Mourinho cần thay đổi, ông phải băn khoăn. Và dù sự thực hiện đó được tiến hành, nó chưa chắc mang lại hiệu quả.

Mourinho trước vấn đề khó giải tại Roma - Bóng Đá

 Roma của Mourinho khó cạnh tranh danh hiệu với dàn nhân sự hiện tại.

Mourinho đã có những vấn đề và phải đối diện với chúng. Đây không phải là Manchester United, Chelsea, Tottenham hay Real Madrid để cung cấp cho Người đặc biệt các con người đắt tiền và thuộc đẳng cấp hàng đầu thế giới. Mọi thứ chắc chắn sẽ mất thời gian để ông hoàn thiện tại Roma.

Trước khi chiến lược gia người BĐN làm được việc đó, thật khó kỳ vọng Roma sẽ tiến xa như là việc cạnh tranh Scudetto. Top 4 xem chừng là nhiệm vụ vừa vặn dành cho CLB thủ đô vào mùa giải năm nay. Dù với các CLB mà Mourinho từng dẫn dắt, ngoại trừ giai đoạn trước đó dẫn dắt Tottenham, ông và các học trò luôn nhắm đến chức vô địch.

Video Mourinho trả lời phỏng vấn:

 
Lữ Phong | 18:42 01/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục