Mourinho lại phải đau đầu với Kaka

12:54 Thứ sáu 10/08/2012

Không trực tiếp ghi bàn nhưng Kaka buộc đội bóng cũ Milan lại phải nhìn anh với con mắt tiếc nuối. Ngôi sao sáng nhất ở San Siro giai đoạn 2003-2007 đã chơi như lên đồng trước đội bóng cũ đang ấp ủ ý định chiêu mộ anh. Phong độ tuyệt đỉnh của Kaka chắc hẳn cũng khiến Jose Mourinho, người đã chăm chú xem anh thi đấu, phải đứng trước một bài toán khó: bán Kaka hay giữ anh ở lại.

Thực tế, trước trận chiến trên đất Mỹ, tương lai của Kaka đã trở thành một vấn đề quá "nóng" qua từng ngày của thị trường chuyển nhượng. Real Madrid vẫn chưa thôi ý định chiêu mộ Luca Modric, điều này đồng nghĩa với việc Kaka vẫn đứng trước viễn cảnh phải rời Bernabeu. Thậm chí, có ý kiến cho rằng trận giao hữu giữa Real và Milan tại New York có thể chỉ là cái cớ để các quan chức lãnh đạo của hai CLB thảo luận và đi đến việc chốt hạ ở thương vụ này.

Mourinho lại phải đau đầu với Kaka - Ảnh Getty

Cá nhân Kaka dường như bỏ ngoài tai những tin đồn thất thiệt ấy. Anh muốn thể hiện mình trên sân bóng, muốn chứng minh mình đủ khả năng để tồn tại ở Real Madrid hoặc trong trường hợp xấu nhất là có thể bị bán đi, đẳng cấp của anh đủ điều kiện để thích nghi với các đội bóng mới, trong đó có Milan. Vào sân từ phút thứ 62 để thay cho Oezil, Kaka chỉ cần đúng 4 phút để lại dấu ấn với một pha đi bóng tốc độ trước khi chuyền vừa tầm để Ronaldo sút tung lưới đối phương. Tiếp đó, ở các phút 81 và 89, cũng chính anh là người ghi dấu giày bằng những đường chuyền quyết định để Ramos và Callejon ghi bàn.

Bên ngoài sân, chứng kiến Kaka chơi bóng đầy ngẫu hứng, Mourinho đăm chiêu trong suy nghĩ. Việc ngôi sao người Brazil tỏa sáng một cách rực rỡ trong khoảng 30 phút cuối trận cho thấy anh không hề là người thừa ở Bernabeu. Thậm chí, nếu so với Oezil, người đã chơi 60 phút trước đó, tính hiệu quả của Kaka mang lại thậm chí còn cao hơn. Điều này có nghĩa, nếu tiếp tục được trao cơ hội, Kaka vẫn có thể là một phần quan trọng của Real, thay vì những thông tin mà báo chí vẫn hàng ngày thêu dệt về chuyện đi hay ở của tiền vệ này.

Real muốn có Modric. Điều này là không thể phủ nhận nhưng Tottenham cứ liên tục làm giá, tại sao Real cứ phải tốn hàng núi tiền vào một mục tiêu mà họ đã tốn quá nhiều công sức để đàm phán.? Trong bối cảnh Kaka vẫn cho thấy được sự hữu dụng, anh có thể sẽ là sự khác biệt lớn nhất trong mùa bóng năm nay. Trong một phát biểu mới nhất, đích thân phó CT Milan Galliani đã khẳng định việc chiêu mộ Kaka là “gần như không thể”.

Vậy thì lý do gì mà Real không giữ lại Kaka và từ bỏ việc chiêu mộ Modric đi?

T.Giáp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục