Một tỷ đồng đầu tư cho Hoàng Quý Phước

15:49 Thứ năm 15/01/2015

Ngày 15-1, kình ngư Hoàng Quý Phước đã từ Đà Nẵng ra Hà Nội làm thủ tục xin visa sang Tokyo (Nhật Bản) tập huấn dài hạn với kinh phí khoảng 1 tỷ đồng.

Hoàng Quý Phước sẽ sang Nhật tập huấn từ cuối tháng 1-2015.

Hoàng Quý Phước cho biết: “Đây là lần đầu tiên VĐV bơi lội VN được tập huấn dài hạn tại Nhật Bản, thay vì những địa điểm quen thuộc như Mỹ hay Trung Quốc. Tôi hi vọng chuyến đi này sẽ giúp tôi trưởng thành hơn. Tuy nhiên, tôi có thể sẽ đi tập huấn một mình".

Ông Nguyễn Đông Hải – phó giám đốc Trung tâm Huấn luyện thi đấu VĐV TP Đà Nẵng cho biết: “Việc thay đổi địa điểm tập huấn cho Quý Phước là từ đề xuất của Tổng cục TDTT với mục tiêu giúp Quý Phước phát triển. Phía Tổng cục TDTT cho biết trung tâm tại thủ đô Tokyo có cơ sở vật chất tốt, đảm bảo việc tập luyện kể cả lúc thời tiết bên ngoài lạnh giá”.

Cũng theo ông Hải, bơi lội Nhật Bản phát triển hàng đầu châu Á và không kém cạnh Trung Quốc. Nhật Bản có truyền thống rất mạnh về bơi lội nam nên sẽ là môi trường thích hợp cho Quý Phước phát triển các nội dung sở trưởng 100m, 200m, 400m tự do và 100m bướm.

Tổng cục TDTT và Đà Nẵng sẽ chung vai góp kinh phí khoảng 1 tỷ đồng cho Quý Phước đi tập huấn. Chuyến tập huấn này sẽ được chia làm hai giai đoạn, giai đoạn một từ tháng 1 đến tháng 6-2015 với điểm cuối là Quý Phước dự SEA Games 2015. Sau đó, Quý Phước tiếp tục giai đoạn hai tại Nhật đến tháng 12. Suốt quá trình này, Quý Phước sẽ đấu nhiều giải quốc tế để tranh suất tham dự Olympic 2016.

Trong khi đó, những ngày đầu năm 2015, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã cùng thầy Đặng Anh Tuấn trở lại Mỹ tập huấn dài hạn.

Tấn Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục