Một chiếc cúp vô địch sẽ giải quyết tất cả

20:34 Thứ năm 01/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Mùa giải 2016 thật không bình yên với VFF. Các đội tuyển quốc gia chưa có sự đột phá, khi mà tuyển nữ không giành được cúp vô địch tại giải vô địch Đông Nam Á, khiến ông Dương Vũ Lâm phải bức xúc cho rằng VFF không quan tâm đủ đến bóng đá nữ.

Đội tuyển nam thì có biến động ở băng ghế huấn luyện, triều đại mới của HLV Hữu Thắng chưa thực sự kéo niềm tin của khán giả trở lại, bằng chứng là trong trận giao hữu với Syria, sân Mỹ Đình còn rất nhiều ghế trống dù đội tuyển đã có những cầu thủ “con cưng của người hâm mộ” từ lứa U19 HAGL năm xưa.

V-League càng về cuối càng khiến người hâm mộ nghi ngờ. Ảnh: Đình Viên.

Mọi chuyện còn tệ hơn ở các giải đấu trong nước, từ V-League đến hạng Nhất, càng về cuối mùa giải càng có những chuyện lùm xùm, đỉnh điểm là lá đơn có gần 100 chữ ký gửi lên Bộ VH-TT-DL vừa rồi.

Tuy vậy, giống như trong một cuộc chiến, một chiến thắng trên chiến trường có thể xoay chuyển tình thế, tạo hiệu ứng tâm lý tốt hơn bất kỳ lời tuyên truyền nào. Trong trường hợp của VFF, dù họ có những tuyên bố, những lời hứa như thế nào, hay thể hiện sự cầu thị, lắng nghe ý kiến dư luận và kể cả có những động thái cải tổ, thì cũng chưa thể hiệu quả bằng một danh hiệu nào đó mà bóng đá Việt đem lại. Thế nên, chức vô địch AFF Cup vào cuối năm phải được lấy làm mục tiêu.

Nhưng làm thế nào để có chức vô địch mà đồng thời dư luận cũng ghi nhận công lao của VFF? Nên chăng, liên đoàn hãy tạo ra một bước đột phá, trước nay chưa hề có, đó là “bật đèn xanh” cho ngoại binh nhập tịch được lên tuyển để thi đấu trong một giải đấu chính thức.

Trong số các ngoại binh nhập tịch ở V-League, nổi bật lên hai người, là tiền đạo Hoàng Vũ Samson của Hà Nội T&T và trung vệ Lê Văn Phú của Hải Phòng. Trình độ của hai cầu thủ này có lẽ chỉ có hơn chứ không có thua bất kỳ tiền đạo hay trung vệ nội nào của bóng đá nước nhà. Nếu họ lên tuyển, chắc rằng sẽ giúp ích cho đội bóng của chúng ta vững chắc hơn ở hàng phòng thủ và sắc bén hơn ở hàng tấn công, vốn là những điểm còn chưa mạnh của đội nhiều năm nay, từ đó mà cơ hội vô địch cũng sẽ tăng lên.

Quan trọng hơn, một quyết định mang tính đột phá, có thể giúp VFF ghi điểm với người hâm mộ, rằng họ thực sự làm hết sức mình để đội tuyển quốc gia có được đội hình mạnh nhất.

Bóng đá Việt Nam cần danh hiệu để kéo lại sự chú ý của người hâm mộ. Ảnh: Minh Anh.

Tất nhiên, đây chỉ là giải pháp mang tính tình thế, nhưng nếu thấy một ngôi nhà đang cháy, thì đầu tiên phải lo dập lửa trước, còn việc xây dựng hệ thống phòng cháy, chữa cháy cho ngôi nhà là việc phải làm nhưng sẽ làm sau. Ở đây cũng vậy, đưa ngoại binh lên là tạm thời để tăng sức mạnh đội tuyển, về lâu về dài vẫn phải vực dậy cái gốc là đào tạo trẻ, nhưng dù gì khi có những giải pháp mang tên ngoại binh trong tay, việc gì không sử dụng để tạo cú hích về nhiều mặt?

Người hâm mộ bóng đá Việt vốn rất dễ thông cảm, tuần trước vừa chửi thẳng mặt cầu thủ xong nhưng tuần này vẫn cố gắng lên sân cổ vũ anh em, đó là thực tế. Nếu VFF bằng những quyết định của mình giúp ích cho đội tuyển có được danh hiệu sau tám năm chờ đợi, sợ gì khán giả không bằng lòng bỏ qua hết thị phi?

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:05 01/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục