Monreal tròn vai nhưng Arsenal cần nhiều hơn thế

14:02 Thứ tư 21/12/2016

TinTheThao.com.vnỞ hai trận thua gần đây, hậu vệ trái Monreal đều ít nhiều mắc lỗi.

1. Tròn vai liệu đã đủ? 

monreal-bour

 Monreal chỉ được giới chuyên môn đánh giá ở dạng trung bình khá. 

Ngoài trung vệ Laurent Koscielny thì hậu vệ trái Nacho Monreal là một trong những vị trí chơi ổn định nhất trong hàng tứ vệ của Arsenal ở mùa giải năm ngoái. Đây là nguyên nhân khiến ông Arsene Wenger quyết định không đưa thêm một hậu vệ cánh nào khác về sân Emirates trong kì chuyển nhượng mùa Hè. 

Ở giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2016/2017, cầu thủ Tây Ban Nha vẫn là quân bài không thể thiếu trong tay chiến lược gia người Pháp. Cái hay của Monreal là anh rất ít mắc những sai lầm mang tính cá nhân. Song về khâu hỗ trợ tấn công, anh lại thua xa người đồng nghiệp ở cánh đối diện. Cụ thể, hậu vệ 30 tuổi này chỉ tạo được trung bình 0,3 cơ hội dẫn đến bàn thắng mỗi trận. Trong khi đó, con số này đối với Hector Bellerin là 1 cơ hội/trận. 

Ngoài ra, đi qua nửa mùa giải, chân sút mang áo số 18 này còn bộc lộ thêm một điểm yếu chí mạng nữa là hạn chế về thể lực. Mỗi khi gặp những đối thủ sở hữu những máy chạy ở hai biên, Monreal lặp tức gặp khó. Không hẳn là anh chơi tệ. Đơn giản, ở cái tuổi 30 người ta không thể chạy sung sức xuyên suốt 90 phút như hồi còn 20. Việc để lọt Sterling trong trận gặp Man City vừa qua là một minh chứng điển hình. 

Đương nhiên, với một đội có tham vọng như Arsenal, chơi tròn vai thôi là chưa đủ. Thiết nghĩ, họ nên tìm một cầu thủ trẻ, khỏe hơn ngay trong mùa Đông để có thể nhanh chóng bắt kịp Chelsea. 

2. Mua ai giữa thời bão giá?

Guerreiro

 Raphael Guerreiro mới 22 tuổi và rất phù hợp với lối chơi tấn công của Arsenal.

Thật khó tin, khi Benfica định giá hậu vệ Victor Lindelof - mục tiêu chính của Man Utd trong kì chuyển nhượng sắp tới, cái giá 40 triệu Bảng Anh. Dĩ nhiên đó là một cái giá "trên trời" nhưng Quỷ đỏ buộc phải chi nếu muốn có cái gật đầu của BLĐ Benfica. 

Nhìn rộng ra, việc các cầu thủ bị thổi phồng giá trị không còn là câu chuyện lạ. Câu hỏi đặt ra là, Arsenal sẽ ứng xử thế nào với xu thế đó. Hoặc chịu chi đậm hơn một tí và chấp nhận rủi ro hay sẽ án binh bất động và tà tà giữ chân trong top 4? 

Thực tế, ông Wenger hoàn toàn có thể trở lại với mục tiêu cũ hồi đầu Hè: Ricardo Rodríguez. Anh vừa trẻ, lại vừa khỏe, sẽ không tồi nếu lôi kéo được cầu thủ người Thụy Sĩ về với sân Emirates. Hậu vệ đang chơi rất lên chân của Dortmund - Raphael Guerreiro cũng là một phương án không tồi để thay thế cho Monreal. Thậm chí, anh còn có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự.  

Mỗi tội, không có CLB nào dại dột "nhả" người trong mùa Đông khắc nghiệt. Trừ khi cầu thủ chủ động "làm loạn" và đòi đi, còn lại, thông thường những vụ mua bán lớn đều diễn ra từ tháng 6 trở đi. Với cách làm việc quy củ của Giáo sư, liệu ông có tạo ra một ngoại lệ trong năm nay?

Xem lại trận thua của Arsenal trước Man City: 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 14:10 21/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục