Môn cờ tướng năm 2015: Nâng cao thành tích trên đấu trường quốc tế

07:55 Thứ năm 05/02/2015

Chiếc HCV của Quốc tế đại sư Nguyễn Hoàng Yến tại Đại hội thể thao trí tuệ đỉnh cao thế giới (Bắc Kinh, Trung Quốc) đã khép lại một năm khá thành công của cờ tướng Việt Nam. Đây cũng là ngôi vô địch thế giới đầu tiên sau hơn 20 năm cờ tướng tái hội nhập quốc tế.

Cũng trong năm qua, cờ tướng Việt Nam còn giành 1 HCB (Trương Á Minh, Lại Lý Huynh, Nguyễn Hoàng Lâm) tại giải vô địch đồng đội thế giới (Berlin, Đức); 2 HCB, 1 HCĐ giải vô địch đồng đội châu Á lần thứ 18 (Phúc Kiến, Trung Quốc) cùng ngôi vô địch bảng hải ngoại Cúp Dương Quan Lân (Quảng Đông, Trung Quốc) của Trương Á Minh.

Trong lúc đó, đấu trường quốc nội tập trung cho Đại hội TDTT toàn quốc lần 7. Với 72 kỳ thủ của 19 tỉnh, thành, ngành tham gia đại hội đã chứng tỏ sự quan tâm của các đơn vị dành cho môn cờ tướng. Qua nhiều cuộc tuyển mộ đã hình thành các thế lực tranh chấp mạnh mẽ và đại hội kết thúc với nhiều bất ngờ.

Nhằm tạo thêm điều kiện cho các kỳ thủ cọ xát, thúc đẩy phong trào, bên cạnh các giải hạng nhất quốc gia, trẻ quốc gia, đồng đội toàn quốc và đấu thủ mạnh, trong kế hoạch năm 2015 sẽ tổ chức giải cờ nhanh và cờ chớp.

Trên đấu trường quốc tế, Liên đoàn Cờ Việt Nam và ban huấn luyện sẽ tích cực chuẩn bị nhằm nâng cao thành tích tại những cuộc tranh tài quan trọng như giải vô địch cá nhân châu Á (tháng 8, Singapore), giải vô địch thế giới (tháng 11, Hong Kong), Đại hội thể thao trí tuệ đỉnh cao thế giới (Mátxcơva hoặc Thượng Hải) và thêm sân chơi mới - giải trẻ các nhóm tuổi (U.14, U.16, U.18) sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại Đức.

Theo HLV trưởng đội tuyển quốc gia Hoàng Đình Hồng, hiện nay trình độ chuyên môn của các nước đã được nâng cao, không còn khoảng cách lớn nên việc giữ vững vị trí của Việt Nam trong năm qua là tiền đề khích lệ cho năm nay và những năm tiếp theo.

Ngọc Thiện | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục