Môn cầu lông Đại hội TDTT toàn quốc 2014: TPHCM trăn trở tìm lực lượng kế thừa

15:19 Thứ bảy 08/11/2014

Sau khi thắng Hải Phòng 3-2 ở trận đấu đầu tiên tại bảng C nội dung đồng đội nữ, các cô gái TPHCM để thua dễ dàng trước Thái Bình với tỷ số 1-4. Tuy còn trận cuối gặp Lâm Đồng, nhưng cơ hội để nằm trong 2 đội đứng đầu bảng lọt vào bán kết của TPHCM rất mong manh.

Cách đây 6 năm, cái thời trong đội hình gồm Nguyên Nhung, Thanh Thảo, Thanh Thủy, Hồng Gấm, TPHCM gần như không có đối thủ xứng tầm ở nội dung đồng đội lẫn cá nhân. May thay lúc đó chỉ có Bình Thơ của Thái Bình mới có thể đối đầu được với các tay vợt nữ thành phố. Thế nhưng thời gian gần đây, khi Nguyên Nhung, Thanh Thảo nghỉ thi đấu, TPHCM vẫn chưa đào tạo được một tay vợt trẻ nào đủ sức gánh vác trọng trách thay cho các đàn chị nên gần như không gặt hái được thành tích nào.

Tay vợt 30 tuổi Lê Ngọc Nguyên Nhung.

Chính vì thế, ở Đại hội TDTT toàn quốc 2014 có tính chất rất quan trọng, TPHCM thiếu lực lượng kế thừa, buộc phải huy động nhiều cựu binh trở lại. Đội hình nòng cốt chính là tay vợt 36 tuổi Thanh Thủy, Nguyên Nhung (30 tuổi), Hồng Gấm (29 tuổi) kết hợp cùng 3 tay vợt tuyến sau Vương Nhi, Kim Ngân, Khải Thư. Với những tay vợt đã qua thời đỉnh cao cộng với lớp trẻ chưa trưởng thành, không mấy bất ngờ khi nữ TPHCM chật vật tại các giải trong nước. Họ thua các đơn vị mạnh như Bắc Giang, Hà Nội thì không nói, bây giờ còn thua luôn Thái Bình và có chiều hướng thua thêm các đơn vị xưa nay vốn bị cho là yếu là điều sắp xảy ra.

Theo bà Hoàng Thị Thu Hà - Trưởng bộ môn cầu lông TPHCM - sở dĩ TPHCM chưa đào tạo được những tay vợt nữ có trình độ vì họ thiếu con người. Hiện tại, kiếm được các tay vợt nữ theo con đường chuyên nghiệp là rất khó khăn. Các gia đình cho con chơi cầu lông lúc nhỏ, nhưng khi bắt đầu lớn lên, các phụ huynh đều cho con tập trung việc học nên khó tìm được tài năng.

Thật ra, không chỉ cầu lông mà các bộ môn khác cũng rơi vào tình trạng tương tự. Bởi hiện nay rất nhiều gia đình không cho con em mình theo con đường chuyên nghiệp. Thế nhưng, không vì thế mà chúng ta phải bó tay. Quan trọng ở đây là cách làm và kế hoạch như thế nào. Bởi các đơn vị khác họ cũng khó khăn tương tự nhưng vẫn tìm được nguồn VĐV.

Quang Trực | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục