Minh Trí và Đình Thuận được vinh danh tại World Cup Futsal 2016

17:40 Thứ ba 13/09/2016

TinTheThao.com.vn“Pivot” Nguyễn Minh Trí và thủ môn Ngô Đình Thuận xuất sắc lọt vào danh sách “Vua phá lưới” và “Tốp cứu thua” tại VCK Futsal thế giới 2016 đang diễn ra ở Colombia.

minh-tri

 Minh Trí (số 8) dẫn đầu ngôi vị "vua phá lưới" tại World Cup Futsal 2016 với 3 bàn. Ảnh: FIFA.

Sau loạt trận đầu tiên của vòng bảng World Cup Futsal 2016, tiền đạo Nguyễn Minh Trí của Tuyển futsal Việt Nam đang tạm dẫn đầu danh sách Vua phá lưới, với 3 bàn thắng chỉ sau 3 lần dứt điểm, đạt tỉ lệ 100%. Ngay sau Minh Trí lần lượt là Vassoura của Azerbaijan và Mostafa Eid của Ai Cập - đều cùng có 3 bàn nhưng thực hiện nhiều lần dứt điểm hơn.

So sánh kỹ hơn thì thì tiền đạo của tuyển futsal Việt Nam còn là 1 trong 10 chân sút trẻ sút tốt nhất tại World Cup Futsal 2016 hiện tại. Năm nay, Nguyễn Minh Trí chỉ mới 20 tuổi (sinh năm 1996). Sau khi lập hattick vào lưới Guatemala, Minh Trí được rất nhiều người biết đến tại quê nhà Việt Nam.

Ngoài sự hiệu quả mà Minh Trí mang lại thì chiến thắng của tuyển Việt Nam cũng có công rất lớn từ màn trình diễn xuất sắc của thủ môn Ngô Đình Thuận. Với 18 lần cứu thua, đạt tỉ lệ thành công 90%, Đình Thuận chỉ đứng ngay sau thủ môn Tiago của Brazil - 23 lần cứu thua, tỉ lệ thành công 95.8%.

ngodinhthuan

 Thủ môn Đình Thuận có ngày thi đấu quả cảm bằng 18 pha cản phá thành công. Ảnh: FIFA.

Chiến công đầu tiên của tuyển futsal Việt Nam đánh dấu mốc lịch sử cho thể thao nước nhà tại một kỳ World Cup. Tuy nhiên, do đã đặt mục tiêu lọt vào vòng đấu tiếp theo nên chiến thắng này đã nằm trong toán của thầy trò ông Bruno Garcia. Để chơi tốt ở trận gặp Paraguay, Minh Trí và các đồng đội phải để đôi chân dưới mặt đất.

Nói về chiến thắng lịch sử, trưởng đoàn Trần Anh Tú cho biết còn rất nhiều việc phải làm: “Với chiến thắng lịch sử trong lần đầu dự World Cup, tôi phải cố gắng giữ cho toàn đội ở trạng thái bình thường, không để các cầu thủ say sưa với chiến thắng mà mất tập trung dẫn đến ảnh hưởng phong độ.”

8h sáng 15/9 tới, Tuyển futsal Việt Nam sẽ có trận đấu tiếp theo gặp Paraguay, trong khuôn khổ bảng C, World Cup Futsal 2016. VTC News tường thuật trực tiếp trận đấu này, mời quý vị và các bạn đón xem.

Bình Thọ - Thể thao Việt Nam | 17:40 13/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục