Minh Trí lập hattrick, Futsal Việt Nam tạo địa chấn tại World Cup

08:10 Thứ hai 12/09/2016 | 1

TinTheThao.com.vnGiành chiến thắng bất ngờ trước Guatemala bằng tỉ số 4-2, Futsal Việt Nam tạo “cơn địa chấn” tại World Cup 2016 ngay trong lần đầu tiên tham dự giải.

futsal

 ĐT Futsal Việt Nam (áo đỏ) giành chiến thắng 4-2 trước ĐT Guatemala trong ngày ra quân. Ảnh: Getty Images

Lần đầu tham dự World Cup Futsal, Việt Nam là một trong bốn tân binh của giải. Trong trận ra quân gặp đối thủ từng 3 góp mặt tại đấu trường này, Việt Nam tất nhiên không được đánh giá cao hơn Guatemala, chính vì vậy mà HLV Bruno phải đưa ra được đấu pháp hợp lý để đạt mục tiêu 4 điểm ở vòng bảng mới hi vọng đi tiếp vào vòng sau.

Phút 19, Nguyễn Minh Trí mang áo số 8 chạy chỗ thông minh thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Guatemala rồi xoay người dứt điểm bằng chân trái mở tỉ số của trận đấu. Đây là bàn thắng đầu tiên của ĐT Việt Nam tại một kỳ World Cup. Các học trò của ông Bruno Garcia duy trì lợi thế dẫn bàn này cho đến hết hiệp thi đấu thứ nhất.

Phút 23, Mansila Jose vê bóng, tì đè hợp lý ở góc sân trước khi căng ngang để Ruiz có mặt đúng lúc dứt điểm gỡ hòa cho Guatemala. Ở bàn thua này, Bảo Quân và thủ môn Đình Thuận đã không hiểu ý nhau, dẫn đến pha bóng bật ra để đối thủ ghi bàn.

minhtri

 Nguyễn Minh Trí lập hattrick tại World Cup Futsal. Ảnh: Internet.

Không để mất tinh thần, ĐT Việt Nam tiếp tục phát huy khả năng tận dụng thời cơ và khả năng săn của Minh Trí. Cầu thủ chỉ mới 20 tuổi tạo nên cú đột phá khó tin khi ghi liền 2 bàn nữa từ một pha dứt điểm cận thành và một tình huống solo tuyệt đẹp. Không những là người ghi bàn đầu tiên cho Việt Nam, Minh Trí còn hoàn thành cú hattrick cho riêng mình.

Ngoài sự tỏa sáng của Minh Trí thì màn thể hiện của thủ môn Ngô Đình Thuận cũng cực kỳ đáng khen ngợi. Thủ thành số 1 của ĐT Việt Nam ra vào hợp lý và phản xạ xuất thần đã hóa giải 7 cú sút trúng đích của Guatemala trong hiệp một. Nhưng Thuận cũng thêm 1 lần vào lưới nhặt bóng khi Guatemala gỡ bàn thứ 2.

Bị dẫn 3-2, Guatemala dồn lên chơi “Power play” ở thời gian còn lại của trận đấu khiến phần sân của Việt Nam vô cùng chật chội. May mắn đến khi vào phút cuối cùng của hiệp 2 khi cầu thủ đội bạn để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Trần Văn Vũ ấn định tỷ số 4-2 cho Việt Nam đồng thời tạo nên “cơn địa chấn” tại World Cup Futsal 2016.

Đội hình thi đấu

- Việt Nam: Ngô Đình Thuận, Ngô Ngọc Sơn, Trần Long Vũ, Trần Văn Vũ, Nguyễn Bảo Quân (đội trưởng)

- Guatemala: Merida Carlos, Santizo Edgar, Mansila Jose, Sandoval Marvin, Santizo Miguel

Quang Thịnh - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục