Minamino đá hỏng penalty, U19 Nhật Bản mất luôn vé dự VCK U20 thế giới

20:27 Thứ sáu 17/10/2014

Trận đấu giữa U19 Triều Tiên và U19 Nhật Bản có tỷ số hoà 1-1 sau các 120 phút thi đấu, khiến cả hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu định mệnh. Và tại đây, chính ngôi sao Takumi Minamino đã không thể vượt qua áp lực khiến U19 Nhật Bản bị loại qua đó cũng tạm biệt luôn với chiếc vé dự vòng chung kết U20 thế giới vào năm sau.

U19 Triều Tiên chủ động chơi phòng ngự phản công chặt chẽ và có được lợi thế từ trong hiệp một. Hậu vệ Kim Kuk Chol đánh đầu mở tỷ số phút 36, sau đường tạt vào như đặt của đồng đội từ cánh phải.

Quãng thời gian sau đó, U19 Nhật Bản chơi lấn lướt hoàn toàn nhưng may mắn không đứng về phía họ. Hai lần bóng tìm đến khung gỗ của U19 Triều Tiên, bên cạnh hàng loạt tình huống nguy hiểm khác của đại diện đến từ xứ mặt trời mọc.

Minamino (phải) ăn mừng khi ghi bàn gỡ hòa trên chấm phạt đền cho U19 Nhật Bản. Ảnh: Quang Dũng.

Phải đến phút 82, U19 Nhật Bản mới có bàn gỡ hoà. Sota đi bóng kỹ thuật trong vòng 16m50 buộc cầu thủ U19 Triều Tiên phạm lỗi, và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Takumi Minamino không bỏ lỡ thời cơ để có pha làm bàn thứ ba của cá nhân anh giải này.

Không thể phân định trong hiệp phụ, hai đội đưa nhau đến loạt luân lưu cân não. Trong khi U19 Triều Tiên thực hiện chính xác cả năm lượt sút thì U19 Nhật Bản lại không thành công ở lượt cuối cùng. Người sút hỏng lại chính là cầu thủ được kỳ vọng nhất của họ - Takumi Minamino, từng ba năm thi đấu ở J-League 1.

Chơi tấn công áp đảo trong cả trận nhưng U19 Nhật Bản đành ngậm ngùi dừng bước trước bán kết lần thứ tư liên tiếp.
Bảo Lam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục