Milan muốn đổi Boateng lấy Sneijder: Bế tắc quá thành tính quẩn

14:52 Thứ ba 16/07/2013

Có vẻ như Milan đang quá bế tắc trong hoạt động chuyển nhượng trong mùa Hè này. Đến nỗi việc tuyển mộ nhân sự giờ đây được tính toán theo kiểu thế nào cũng xong. Trong đề nghị đổi quân với Galatasaray mới đây, không hiểu BLĐ đội bóng này nghĩ thế nào mà lại đem Boateng ra đổi lấy Sneijder.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Ai cũng biết, Sneijder sang Galatasaray vì anh đã qua thời đỉnh cao sự nghiệp cùng Inter, sau khi giành chức vô địch Champions League hồi năm 2010. Mùa trước, Sneijder cùng dàn sao quá “date” của đội bóng TNK đã vào đến tứ kết UEFA Champions League, nhưng chẳng ai nhận thấy phong độ đỉnh cao của tiền vệ người Hà Lan. Trong khi đó, Kevin Boateng đang là một trong những trụ cột của tuyến giữa Milan, và là cầu thủ khó có thể thay thế.

Wesley Sneijder

Vậy mà mới đây Milan lại tuyên bố sẽ cân nhắc đề nghị đổi quân với Galatasaray. Vụ trao đổi có thể ngang giá, hoặc Galatasaray sẽ các thêm vài triệu euro phí chuyển nhượng. Nhưng đằng nào thì Milan cũng bất lợi, vì vụ chuyển nhượng này sẽ chẳng thể mang lại một sự thay đổi nào đáng kể về mặt lối chơi.

Có thể hiểu cảm giác thất bại của đội bóng Italia qua những hoạt động chuyển nhượng gần đây. Milan bị Robinho làm cho muối mặt khi sự đòi hỏi về lương sau cùng của anh đã khiến Santos từ chối ở phút chót. Milan mất 6 triệu euro phí chuyển nhượng lẽ ra đã có thể có từ Santos, thêm vào đó lại tiếp tục phải “nuôi báo cô” tiền đạo người Brazil khi anh giờ phong độ còn không bằng một vài cầu thủ trẻ mới được đôn lên đội 1. Cũng vì vụ chuyển nhượng thất bại đó, Milan không có tiền để hỏi Fiorentina về Adem Ljajic và đành từ bỏ việc chiêu mộ tiền đạo người Serbia.

Không khó để nhận ra rằng Milan hỏi mua rất nhiều trong mùa Hè này nhưng khi đòi hỏi “người thật, việc thật”, thì họ lại chẳng chi tiền. Đơn cử như vụ chuyển nhượng của Honda. Dù rất muốn tiền vệ người Nhật sớm về đầu quân, song chỉ vì một vài triệu euro tiền phí chuyển nhượng để trả cho CSKA hòng phá vỡ HĐ sớm nửa năm, mà Milan chấp nhận chờ tới đầu năm 2014 để cầu thủ này ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

Có lẽ cũng vì thiếu tiền mà Milan giờ đây đang cân nhắc việc đổi Boateng lấy Sneijder, khi mà ai cùng biết rằng đây là một vụ trao đổi không tương xứng, miễn là làm sao để Allegri có những lựa chọn mới, dù chưa chắc sự thay đổi trên đã mang đến yếu tố tích cực về mặt chuyên môn.
Tú Quyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục