Mikel Arteta được đề cử giải thưởng cao quý vì sự kiên định vào các học trò

20:56 Thứ năm 30/09/2021

TinTheThao.com.vnVới 3 trận thắng liên tục trong tháng 9, Mikel Arteta đã được BTC Premier League đề cử cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng.

Sau một khởi đầu tệ hại và có lúc đã tụt xuống vị trí thứ 20 trên BXH (với hiệu số -9) ở vòng đấu thứ 3, Arsenal đã hồi sinh mạnh mẽ trong một tháng qua. Cụ thể, trong tháng 9, Pháo thủ đã chơi tổng cộng 4 trận, gồm ba trận ở Premier League và một trận ở Carabao Cup. Kết quả là họ toàn thắng. Trong đó, trận đấu để lại ấn tượng lớn nhất trong lòng NHM chính là trận thắng 3-1 trước kỳ phùng địch thủ Tottenham tại sân Emirates cuối tuần qua.

Mikel Arteta được đề cử giải thưởng cao quý vì sự kiên định vào các học trò - Bóng Đá

 Arteta toàn thắng trong tháng 9.

Trận thắng vang dội Tottenham không chỉ giúp Arsenal vượt mặt Gà trống trên BXH mà còn giúp bản thân HLV Mikel Arteta được đề cử cho danh hiệu "HLV xuất sắc nhất tháng" bên cạnh những cái tên như Pep Guardiola (Man City), Jurgen Klopp (Liverpool), Graham Potter (Brighton) và Dean Smith (Aston Villa).

Xét về mặt thành tích, Arteta nhiều khả năng sẽ được bình chọn cho danh hiệu này nhất. Theo đó, Arteta có được 3 chiến thắng trong tháng 9 với hiệu số bàn thắng bại là +4. Trong khi đó, Pep Guardiola có thành tích bất bại nhưng chỉ có 2 chiến thắng và 1 trận hòa (hiệu số +2). Tương tự là trường hợp của Jurgen Klopp khi ông có được thành tích 2 thắng, 1 hòa (hiệu số +6). Thêm vào đó, trận hòa trên thế thua của Brighton sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến khả năng đoạt danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng 9 của Graham Potter. 

Ngoài ra, HLV Dean Smith của Aston Villa cũng khó cạnh tranh với các ứng viên khác khi có 1 trận thua trong tháng 9. 

Trở lại câu chuyện của Arteta, rõ ràng sự hồi sinh của Arsenal có dấu ấn rất lớn từ sự kiên định của chiến lược gia người Tây Ban Nha. Trong tháng 9, ông đã đặt niềm tin vào thủ thành Aaron Ramsdale và kết quả là Arsenal chỉ để thủng lưới 1 bàn trong 3 trận gần nhất tại Premier League. 

Mikel Arteta được đề cử giải thưởng cao quý vì sự kiên định vào các học trò - Bóng Đá

 Arteta đã đúng khi đặt niềm tin vào Ramsdale.

Ngoài ra, trận thắng trước Bunrley cũng ghi nhận lần đầu tiên ở mùa giải này, Arsenal xuất phát với sơ đồ 4-1-4-1. Theo đó, Thomas Partey là tiền vệ trụ duy nhất của Pháo thủ. Còn ở bên trên, họ có thể chơi với hai "số 8" để đa dạng hóa các miếng tấn công. 

Bên cạnh đó, Arteta cũng đã giúp các tân binh khác như Nuno Tavares, Sambi Lokonga, Ben White, Takehiro Tomiyasu hòa nhập rất nhanh với đội bóng. Đặc biệt, kể từ khi bổ sung được hậu vệ phải người Nhật - Tomiyasu, Arsenal đã không còn e ngại các pha không chiến. Đó là một điểm hết sức tích cực. 

Nói tóm lại, với những ai chê Arteta "vơ bèo gạt tép", họ sẽ phải suy nghĩ lại sau những gì Arsenal làm được ở tháng 9. Khi các tân binh đã hòa nhập được với đội bóng, lối chơi đã dần được hình thành, Arsenal cho thấy họ vẫn sẵn sàng cho cuộc đua đến top 4.

Arteta phát biểu sau trận thắng Tottenham:

 
Ngọa Long | 19:58 30/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục