Michael Soy - "Vũ khí bí mật" được thuyền trưởng Saigon Heat tuyển chọn từ Canada

12:27 Thứ hai 10/09/2018

TinTheThao.com.vnCầu thủ tiếp theo sẽ khoác lên mình màu áo Saigon Heat tại mùa ABL 9 sẽ là Michael Soy – một cái tên mới toanh với người hâm mộ bóng rổ Việt Nam.

Michael Soy là một tài năng trẻ được chính HLV Kyle Julius phát hiện và lựa chọn trong mùa hè vừa qua khi ông đi “tuyển quân” tại Mỹ và Canada. Với việc có bố là người Việt Nam, cầu thủ 21 tuổi này sẽ chơi tại ABL 9 trong vai trò nội binh.

HLV Kyle Julius đánh giá rất cao cầu thủ sinh ra và lớn lên tại Canada này: “Tuy còn rất trẻ nhưng Michael Soy đã thể hiện những phẩm chất tuyệt vời. Cậu ấy có thể chơi tốt ở vị trí số 1 và số 2, là một tay ném xuất sắc. Tuy không có thể hình lý tưởng, nhưng Soy có sức bật, sức mạnh và tốc độ tuyệt vời, và là một cầu thủ có khả năng phòng ngự rất tốt.”

soy-2

 Michael Soy là một tài năng trẻ được chính HLV Kyle Julius phát hiện và lựa chọn

Thật vậy, những con số thống kê của Soy là vô cùng ấn tượng. Vừa kết thúc mùa giải thành công tại OCAA (giải bóng rổ danh giá của các trường cao đẳng tại Canada), cầu thủ 21 tuổi này ghi trung bình 18.3 điểm/ trận, với hiệu suất đáng nể 36% từ ngoài vòng 3 điểm, và hiệu suất ghi điểm trung bình là 48%. Chắc chắn Nguyễn Anh Toàn (tên tiếng Việt của Michael Soy) sẽ là một sự bổ sung hoàn hảo cho vòng ngoài của chúng ta.

Về phía mình, Michael Soy tỏ ra vô cùng háo hức với thử thách phía trước dành cho mình. “Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Saigon Heat vì đã cho tôi cơ hội được đại diện cho quê hương Việt Nam của mình chơi bóng tại ABL. Tôi đã sẵn sàng để học hỏi, để chiến đấu, và chiến thắng!”

Bảo Bảo - Theo Bongro24h.vn | 12:24 10/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục