Messi, phạt đền và World Cup

21:02 Thứ tư 16/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - La Pulga vừa sút hỏng quả pen thứ 4 trong 8 lần được giao trọng trách ở mùa này, qua đó anh thiết lập kỷ lục buồn khi là cầu thủ Barca sút pen hỏng nhiều nhất.

Trong sự nghiệp của mình có lẽ cú sút pen ám ảnh nhất của Messi là trong trận bán kết Champions League 2012, với Chelsea. Nếu cú sút đó thành công, có lẽ Barca sẽ có thêm một danh hiệu, Cech lúc đó không với tới, nhưng không biết “ma xui quỷ khiến” thế nào bóng lại dội mạnh vào xà ngang. Và Barca dừng bước. Và từ đó anh sút pen hỏng cũng nhiều hơn.

Lionel Messi vừa nối dài thành tích đáng buồn của mình trên chấm phạt đền. Ảnh: Internet.

Tất nhiên, chuyện sút phạt đền trước giờ chúng ta đều hiểu là 50-50, may mắn là nhiều chứ kỹ năng sút bóng hay phản xạ thủ môn chỉ là phần phụ. Và việc La Pulga không giỏi sút pen cũng có thể là một lời nguyền trong vô số những lời nguyền bí ẩn của thế giới bóng đá. Điều đó cũng không hề làm giảm đi sự vĩ đại của anh.

Nhưng cũng nên biết rằng Messi, dù được nuôi dưỡng phần nhiều ở Tây Ban Nha, nhưng vẫn là một người Argentina, một người châu Mỹ La-tinh. Anh vẫn chơi bóng từ nguồn cảm hứng bất tận của một nghệ sĩ, và dù vẫn tuân thủ tính quy tắc của bóng đá châu Âu, nhưng anh sẽ rất khó khăn để luyện cho mình được một thần kinh thép. Trong cuộc đối đầu 1-1 cân não với thủ môn, sân vận động im lặng, mọi người dồn chú ý vào anh, và có vẻ anh không thích như thế, anh chỉ muốn vui đùa với trái bóng mà thôi.

Nỗi “sợ” phạt đền của Messi có lẽ có giống như phong độ của anh trên tuyển quốc gia vậy. Ở Barcelona, anh vẫn giữ vai trò quan trọng, và đôi lúc cũng phải “gánh team”, nhưng ít nhất người ta cũng chú ý đến những siêu sao khác, chú ý đến huấn luyện viên, đến lịch sử lâu đời của đội bóng.

Còn ở Argentina, dù huấn luyện viên là ai, dù có những ngôi sao Aguero, hay Angel Di Maria và nhiều người khác nữa, nhưng người ta vẫn chỉ nói về Messi, người ta chỉ quan tâm anh đá như thế nào, phần còn lại của đội bóng góp mặt chỉ cho “đủ người”, đội tuyển sảy chân, lỗi là do anh gánh chịu. Anh trở thành trung tâm của mọi sự chú ý. Và lúc đó, có lẽ anh lại gặp cảm giác “chỉ có một mình”, giống như lúc anh đối diện thủ môn trên chấm 11 m.

Phong độ trên chấm phạt đền của Lionel Messi cũng giống như lúc anh khoác áo tuyển quốc gia Argentina. Ảnh: Internet.

Nhiều lời nguyền trong thế giới bóng đá đã bị phá, hãy cùng chờ xem, với thời gian, với sự tích lũy qua từng trận đấu, có giúp Messi tôi luyện một “thần kinh thép” hay không. Và biết đâu đấy, bàn thằng mang về chiếc cúp vô địch thế giới cho Albicelestes lại được La Pulga thực hiện từ một quả phạt đền.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:39 16/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục