Messi là chân sút số một năm 2011

08:55 Chủ nhật 01/01/2012

Lần đầu tiên, Lionel Messi chiếm vị trí dẫn đầu giải Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong năm do Tổ chức thống kê lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) bình chọn.

Lionel Messi

Tiêu chí bình chọn của IFFHS là những bàn thắng được ghi ở các giải quốc tế, không tính các giải quốc nội như giải vô địch quốc gia, Cúp QG, Cúp Liên Đoàn hay Siêu cúp của từng quốc gia. Chính vì vậy, dù giành giải Chiếc giày vàng châu Âu nhờ ghi 40 bàn ở La Liga mùa 2010/11 nhưng Cristiano Ronaldo vẫn không có thứ hạng cao trong cuộc bình chọn của IFFHS. Ronaldo và Real Madrid bị Barcelona đánh bại ở bán kết Champions League, trong khi Barca của Messi vô địch giải này, sau đó giành tiếp các danh hiệu quốc tế khác là Siêu cúp châu Âu (đánh bại Porto) và FIFA Club World Cup (thắng Santos của tiền đạo Neymar).

Những bàn thắng mà Messi ghi được (như ở trận chung kết Champions League hay FIFA Club World Cup) càng khẳng định giá trị, tài năng và vị thế của Messi trong lịch sử bóng đá thế giới.

Không chỉ được IFFHS tôn vinh, Lionel Messi còn trở thành đại sứ thiện chí của thành phố Rosario ở quê nhà Argentina. Đây chính là nơi Messi đã chào đời và chơi những trận bóng đầu tiên trong cuộc đời trên những vỉa hè đầy nắng. Và đó cũng là viên gạch xây nền móng cho sự nghiệp vĩ đại hiện nay của ngôi sao này.

Dù đang có cuộc sống sung túc ở Barcelona, một trong những thành phố lớn của châu Âu, nhưng Messi vẫn luôn khẳng định Rosario mới là nơi anh sẽ sinh sống lâu dài. Hiện nay, phần lớn gia đình và họ hàng của Messi vẫn sống tại Rosario, dù ngôi sao của Barca thừa sức đưa họ sang châu Âu. Messi tỏ ra đặc biệt kiêu hãnh khi được mời vào vị trí đại sứ thiện chí của thành phố Rosario.

Cách đây hơn 1 năm, Messi cũng đã trở thành đại sứ thiện chí của Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF). Anh đã hoạt động tích cực cùng UNICEF trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về các nguy cơ mà trẻ em phải đối mặt.

N.Q - H.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục